Dù chưa bán, hàng trăm người đã xếp bên ngoài cửa hàng Huawei để đặt trước hoặc trải nghiệm dòng Mate 70.
Theo MyDrivers, kể từ đầu tuần, nhiều cửa hàng Huawei ở các thành phố Trung Quốc ghi nhận hàng trăm lượt người xếp hàng mỗi ngày. Mate 70 sẽ được công bố và bán ra từ ngày 26/11, do đó những người này chủ yếu đến xem thiết bị mới và đặt hàng trước, dù họ có thể làm điều đó qua website.
Trên các mạng xã hội trong nước, nhiều người cũng đăng ảnh trải nghiệm dòng Mate 70 tại cửa hàng. "Hôm nay, Mate 70 chưa bán, nhưng đã có nhiều người đặt. Mọi người rất nhiệt tình. Một cửa hàng thậm chí nhận 300.000 lượt đặt chỗ trong vài phút", một người tự nhận là quản lý cửa hàng Huawei viết trên Weibo.
Theo Huawei Central, việc đặt trước thiết bị tại cửa hàng có nhiều lợi ích hơn so với đặt online. Khách hàng được ưu tiên vận chuyển thiết bị và là những người đầu tiên sở hữu điện thoại mới.
Trên các nền tảng thương mại điện tử, dòng Mate 70 cũng nhận sự chú ý lớn khi đã đạt 1,17 triệu lượt "xếp chỗ" trên Vmall sau 10 phút. Dù vậy, theo các chuyên gia, cần theo dõi số lượng giao hàng thực tế của Huawei có đúng hẹn hay không, hay phải lùi ngày vì nguồn cung hạn chế.
Dòng Mate 70 gồm ba phiên bản Mate 70, Mate 70 Pro và Mate 70 Pro+. Mate 70 và 70 Pro được cho là có bốn màu đen, trắng, xanh lá và tím, chạy chip Kirin 9100 sản xuất trên tiến trình 6 nm bởi SMIC và có hiệu năng tương đương Snapdragon 888 và Dimensity 9000, sử dụng RAM 12 GB cùng bộ nhớ trong từ 256 GB tới 1 TB.
Bản cao cấp nhất Mate 70 Pro+ có bốn màu đen, trắng, vàng và xanh da trời, nhưng màu đen và trắng dự kiến có lớp hoàn thiện khác với hai model còn lại. Máy trang bị RAM 16 GB, bộ nhớ trong 512 GB và 1 TB. Toàn bộ dùng nền tảng Harmony OS Next tách biệt khỏi Android.
T.H (theo VnExpress)