Xem xét miễn nhiệm Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể do "nguyện vọng cá nhân"

17/10/2022 19:34

Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho hay việc dự kiến xem xét miễn nhiệm đối với Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể là do nguyện vọng cá nhân và phân công của cấp có thẩm quyền.

Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường

Chiều 17.10, tại buổi họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV, phóng viên đã đặt câu hỏi về lý do trình Quốc hội miễn nhiệm chức danh bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đối với ông Nguyễn Văn Thể. 

Và Thủ tướng đã trình dự kiến ai sẽ là người được giới thiệu để Quốc hội phê chuẩn thay ông Nguyễn Văn Thể làm bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chưa?

Trả lời câu hỏi này, Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho hay tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV đã phê chuẩn bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thể làm bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải theo đề nghị của Thủ tướng. 

Trong thời gian từ đầu nhiệm kỳ khóa XV đến nay cũng như nhiệm kỳ khóa XIV, ông Nguyễn Văn Thể đã cùng tập thể lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, Chính phủ giao cho Bộ Giao thông vận tải. Trong trả lời các phiên chất vấn, ông Thể cũng thể hiện là bộ trưởng trách nhiệm, sâu sát.

"Theo nguyện vọng cá nhân và theo phân công của cấp có thẩm quyền, dự kiến tại kỳ họp thứ 4, Thủ tướng Chính phủ sẽ trình Quốc hội xem xét phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể", ông Cường nói.

Ông Cường cho hay kết luận của Hội nghị Trung ương 6 đã có nêu rõ thông tin này. Đây là việc xem xét, bố trí rất bình thường và thực hiện theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Theo chương trình dự kiến kỳ họp thứ 4, Quốc hội sẽ thực hiện quy trình bầu, phê chuẩn bổ nhiệm và miễn nhiệm một số bộ trưởng, trưởng ngành gồm tổng Kiểm toán Nhà nước, bộ trưởng Y tế và bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

Ông Nguyễn Văn Thể sinh năm 1966, quê ở Đồng Tháp. Sau khi kinh qua nhiều chức vụ khác nhau ở địa phương, ông Thể có hai năm đảm nhận cương vị thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (2013 - 2015). 

Sau hai năm về làm bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, năm 2017 ông Thể được điều động trở lại công tác tại Bộ Giao thông vận tải với cương vị bộ trưởng. Ông Thể giữ cương vị này từ đó đến nay.

Theo chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV diễn ra từ ngày 20.10 đến ngày 15.11. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến đối với 7 dự án luật khác.

Dù kỳ họp cuối năm, khối lượng công việc rất lớn nhưng thời gian kỳ họp lần này đã được rút ngắn còn 21 ngày làm việc, trong đó có 2 ngày thứ bảy nhưng vẫn bảo đảm yêu cầu về chất lượng.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Xem xét miễn nhiệm Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể do "nguyện vọng cá nhân"