Xây dựng Đảng - Chính quyền

Xem xét kết nạp lại vào Đảng

ĐỒNG CHÍ 29/08/2023 08:33

Cuộc họp chi bộ thôn H.T. tháng này có nội dung rà soát nguồn quần chúng để đề nghị cử đi học lớp cảm tình Đảng và xem xét kết nạp đảng viên.

Đồng chí Bí thư Chi bộ nói:

- Hiện chi bộ ta có chị Phương, 46 tuổi, đang làm Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn là quần chúng có nhiều hoạt động nổi trội, có thể giới thiệu đi học. Tuy nhiên, trường hợp này khá đặc biệt. Trước đây, chị Phương từng là đảng viên. Năm 35 tuổi, do hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn nên chị không còn đứng trong hàng ngũ của Đảng. Nhiều năm nay, chị tích cực tham gia các hoạt động chung, có nhiều đóng góp cho Chi hội Nông dân và các phong trào của thôn. Đề nghị các đồng chí cho ý kiến về trường hợp này.

- Tôi xin ý kiến. Tôi được giao nhiệm vụ hướng dẫn, giúp đỡ chị Phương. Qua theo dõi, nắm bắt nguyện vọng của chị Phương, tôi thấy chị thổ lộ rằng đã một lần ra khỏi Đảng nên giờ vào Đảng cũng ngại. Còn về kết quả, thành tích công tác của chị Phương, tôi cũng nhất trí như ý kiến của đồng chí Bí thư Chi bộ. Đây là một quần chúng nổi trội, hoạt bát, có phẩm chất đạo đức tốt - đảng viên Sơn nêu quan điểm.

- Tôi đề nghị đồng chí Sơn trao đổi kỹ với chị Phương. Cần làm rõ chị Phương có thực sự mong muốn vào Đảng không, có quyết tâm vào Đảng một lần nữa không. Nếu chị ấy quyết tâm, tự nguyện vào Đảng thì ta tiếp tục bồi dưỡng, đề nghị cho đi học cảm tình Đảng. Nếu chị ấy thực sự không có nguyện vọng thì cũng không nên nói lại nữa.

- Tôi được biết là theo quy định hiện nay, một số trường hợp không được kết nạp Đảng trở lại là tự bỏ sinh hoạt Đảng; làm đơn xin ra Đảng (trừ trường hợp vì lý do gia đình đặc biệt khó khăn); gây mất đoàn kết nội bộ nghiêm trọng; bị kết án vì tội tham nhũng; bị kết án về tội nghiêm trọng trở lên. Chi bộ ta cần làm rõ xem chị Phương có thuộc trường hợp không được kết nạp lại hay không? - đảng viên Giang nêu ý kiến.

- Trường hợp chị Phương, ý kiến của tôi giống với ý kiến của đồng chí Giang và đồng chí Phó Bí thư Chi bộ.

Sau khi không còn ý kiến phát biểu, đồng chí Bí thư Chi bộ kết luận:

- Chi bộ nhất trí đề nghị kết nạp Đảng với 2 quần chúng ưu tú là anh Quân, anh Bằng. Về trường hợp chị Phương, Chi ủy cùng đảng viên được phân công giúp đỡ sẽ trao đổi thẳng thắn, sâu kỹ về nguyện vọng của chị ấy và kiểm tra, xác minh xem chị ấy có thuộc trường hợp không được kết nạp lại hay không, báo cáo Chi bộ vào cuộc họp lần sau để tiếp tục xem xét. Các đồng chí có nhất trí không?

- Nhất trí - mọi người đồng thanh.

ĐỒNG CHÍ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xem xét kết nạp lại vào Đảng
    ss