Xem gì trên báo Hải Dương số ra ngày 30.11?

30/11/2017 08:00

Học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII); Khơi thông vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương số ra ngày 30.11.

Sớm nâng tầm quan hệ Việt Nam - Australia lên đối tác chiến lược: Tại cuộc hội đàm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong muốn các doanh nghiệp của Australia đẩy mạnh đầu tư và hợp tác với phía Việt Nam trong các lĩnh vực như nông nghiệp công nghệ cao, phát triển chăn nuôi, năng lượng, viễn thông, tài chính - ngân hàng, khai khoáng, chế tạo... (trang 1).

Hội nghị toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII): Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh đây là những quyết sách quan trọng của Đảng, đề cập đến nhiều vấn đề rộng lớn, hệ trọng của đất nước, vừa cơ bản, vừa cấp bách, liên quan đến đổi mới, phát triển xã hội, đổi mới hệ thống chính trị đồng bộ với đổi mới kinh tế... (trang 1).

Khơi thông vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa: Triển khai nhiều gói tín dụng ưu đãi, đơn giản thủ tục cho vay, giảm lãi suất các khoản vay cũ... là những biện pháp được nhiều ngân hàng triển khai nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa được vay vốn... (trang 5).

Nam Sách giảm rác thải nông thôn: Huyện Nam Sách đang tranh thủ các nguồn lực, huy động người dân vào cuộc để thu gom, xử lý rác thải khu vực nông thôn... (trang 3).

Nỗ lực ứng phó biến đổi khí hậu: Bài cuối: Thủy triều dâng, hạ lưu gặp khó: Hải Dương chịu tác động của thủy triều. Đáng chú ý, đợt xả lũ của các hồ thủy điện vào giữa tháng 9 và 10 vừa qua đúng vào lúc thủy triều dâng cao đã khiến nhiều vùng hạ lưu của tỉnh bị ngập, đe dọa đến an toàn đê điều. Sản xuất và sinh hoạt của người dân cũng bị ảnh hưởng... (trang 4+5).

Nam Sách giảm rác thải nông thôn: Huyện Nam Sách đang triển khai nhiều giải pháp để thu gom, xử lý lượng rác thải tại khu vực nông thôn khoảng 54 tấn/ngày... (trang 3).

Gia Tân đổi mới: Những năm gần đây, diện mạo nông thôn và đời sống người dân xã Gia Tân (Gia Lộc) đã có những bước chuyển biến rõ rệt. Cơ sở hạ tầng khang trang, thu nhập của người dân tăng lên đáng kể... (trang 4).

Ngành tài chính: Giúp tiết kiệm, chống lãng phí hơn 278 tỷ đồng: Tiết kiệm trong lĩnh vực lập, thẩm định, phê duyệt dự toán, quyết toán, quản lý, sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước hơn 182,6 tỷ đồng; từ mua sắm, sử dụng phương tiện đi lại và phương tiện, thiết bị làm việc của cơ quan, tổ chức trong khu vực nhà nước hơn 38,3 tỷ đồng... (trang 2).

Nỗi "kinh hoàng" báo cáo: Mùa tổng kết năm - mùa làm báo cáo đang đến. Nếu làm được những điều kể trên, chắc chắn việc làm báo cáo, đọc báo cáo sẽ không còn là “ác mộng” với không ít người; báo cáo sẽ có chất lượng tốt, kịp thời, đúng như nhiệm vụ của nó... (trang 7).

Ngoài ra, báo Hải Dương số ra ngày 30.11 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn.

Hải Dương online

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xem gì trên báo Hải Dương số ra ngày 30.11?