Xem - Nghe - Đọc

Xem gì trên báo Hải Dương ngày 2/10?

Hải Dương online 02/10/2024 05:10

Nâng bước học sinh nghèo đến trường; 2 pho tượng quỳ trong đền thờ danh tướng Yết Kiêu... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương ngày 2/10.

bhd_ngheo_-.jpg

Hoàn thiện chính sách bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng: Thời gian qua, quá trình triển khai giải phóng mặt bằng của nhiều dự án trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn, vướng mắc. Một trong những nguyên nhân là do việc thay đổi chính sách, cơ chế bồi thường, hỗ trợ theo quy định của Luật Đất đai năm 2024, có hiệu lực từ ngày 1/8/2024... (trang 1).

Đặc xá 135 phạm nhân ở Trại giam Hoàng Tiến và Trại Tạm giam Công an tỉnh: Sáng 1/10, Trại giam Hoàng Tiến (Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ Công an) tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá năm 2024 cho 119 phạm nhân đang chấp hành án tù, trong đó có 44 người ở tỉnh Hải Dương... (trang 2).

Đề nghị Trung ương cho xử lý 10 sự cố đê điều: Để bảo đảm an toàn hệ thống công trình đê điều trong mùa mưa lũ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xử lý 10 sự cố đê điều với kinh phí dự kiến là 130 tỷ đồng... (trang 2).

Gửi thông báo học sinh vi phạm giao thông cho nhà trường: Sáng 1/10, tại Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (TP Hải Dương), Công an tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức lễ ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh... (trang 2).

Không phát hiện dấu hiệu rải đinh trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Chiều 1/10, đại diện Công ty TNHH một thành viên Quản lý và Khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thông tin ngay sau khi nhận được phản ánh trên một diễn đàn mạng xã hội và báo chí về việc đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bị rải đinh... (trang 3).

Xây dựng Phú Thái văn minh: Để xây dựng thị trấn Phú Thái (Kim Thành) đạt chuẩn đô thị văn minh giai đoạn 2023 - 2024, địa phương đang tăng tốc, tập trung nguồn lực để nâng cấp cơ sở hạ tầng... (trang 3).

Tứ Kỳ chung tay giữ làng quê xanh - sạch - đẹp: Vài năm nay, với người dân ở nhiều làng quê của huyện Tứ Kỳ, việc giữ cho làng xóm xanh - sạch - đẹp đã trở thành thói quen... (trang 4).

Nâng bước học sinh nghèo đến trường: Trong những năm qua, Hội Khuyến học các cấp đã có nhiều cách làm sáng tạo để xây dựng và phát triển Quỹ Khuyến học, góp phần giúp học sinh nghèo có cơ hội đến trường... (trang 5).

2 pho tượng quỳ trong đền thờ danh tướng Yết Kiêu: Trong đền Quát ở thôn Hạ Bì, xã Yết Kiêu (Gia Lộc) có 2 pho tượng đá cổ quỳ gối chầu hai bên điện thờ. Tương truyền 2 pho tượng thể hiện sự thuần phục của người Xiêm đối với tài năng của danh tướng Yết Kiêu... (trang 6).

Nhiều giáo viên phản ánh không được thanh toán tiền dạy thêm giờ đúng quy định: Báo Hải Dương nhận được phản ánh của một số giáo viên tiểu học, THCS trong tỉnh về việc không được thanh toán tiền dạy thêm giờ đúng quy định... (trang 7).

Cảnh giác đối tượng xấu giả mạo công văn của Sở Y tế: Ngày 1/10, đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết đơn vị đã tiếp nhận phản ánh của một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống nhận được các cuộc gọi, tin nhắn qua Zalo kèm các quyết định yêu cầu cơ sở cung cấp các giấy tờ liên quan cho đoàn kiểm tra... (trang 7).

Khí lạ nồng nặc bay vào nhà dân thị trấn Kẻ Sặt (Bình Giang): Gần chục ngày nay, nhiều người dân ở thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang rất bức xúc vì mùi khí lạ nồng nặc bay vào nhà, nhất là ban đêm và lúc sáng sớm... (trang 7).

Ngoài ra, báo Hải Dương ngày 2/10 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

Hải Dương online
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xem gì trên báo Hải Dương ngày 2/10?