Ô tô

Xe ngập nước và xe thủy kích khác nhau thế nào?

Theo VTC News 11/12/2023 17:30

Ngập nước và thủy kích là hai tình trạng khác nhau mà nhiều người đang nhầm lẫn hai sự cố này làm một.

Xe ngập nước

Xe bị ngập nước là khi xe đang dừng đỗ, không hoạt động thì bị ngập, lụt khiến nước mưa tràn vào xe và có thể ôtô bị ngâm nước trong thời gian dài. Nếu nước mưa vào xe nhưng chỉ đến sàn thì chủ xe hoàn toàn có thể khắc phục mà không bị ảnh hưởng nhiều đến giá trị xe.

Khi nước vào ống xả xe ô tô do ngập nước quá sâu, tài xế không nên khởi động máy ngay và cần ngắt kết nối với bình ắc quy ngay lập tức.

Nếu xe ô tô chỉ bị ngập nước vào bên trong sàn xe, tức là ở mức độ còn nhẹ thì người điều khiển đừng vội đánh xe đi ngay mà cần gọi cứu hộ đến để có phương án xử lý đúng cách.

Ảnh minh họa: Vietnamfinance

Ảnh minh họa

Xe thủy kích

Xe bị thủy kích luôn là nỗi lo lắng lớn nhất của hầu hết các tài xế khi di chuyển qua những vùng ngập nước, đặc biệt những vùng có mức ngập đến quá tâm bánh xe.

Thủy kích là hiện tượng xe bị nước tràn vào đường hút gió của máy, làm xe chết máy đột ngột. Trong trường hợp này, nếu người lái cố tình nổ máy trở lại, nước sẽ bị hút sâu vào động cơ dẫn đến việc động cơ bị hư hỏng nặng.

Nếu đang đi qua khu vực ngập nước mà xe có dấu hiệu bất thường và không chắc chắn về tình trạng xe, chủ xe nên tìm cách đẩy xe lên vị trí cao ráo và gọi cứu hộ tới để xử lý, tránh làm nước tràn vào nhiều gây hỏng thêm các chi tiết máy khác.

Khi xe ôtô bị thủy kích dù có nhẹ thì cũng đã khiến chủ xe tốn rất nhiều chi phí để sửa chữa. Hơn nữa, xe đã từng bị thủy kích sẽ khó bán và bị mất giá rất nhiều so với bình thường.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe ngập nước và xe thủy kích khác nhau thế nào?