Ô tô

Xe điện MG4 EV ra mắt tại Việt Nam, giá cao nhất 948 triệu đồng

T.H (theo VTC News) 01/06/2024 16:10

MG chính thức ra mắt MG4 EV với khả năng đi tới 450km sau mỗi lần sạc đầy.

Xe điện MG4 EV đã có mặt tại Việt Nam với 2 phiên bản DEL và LUX.
Xe điện MG4 EV đã có mặt tại Việt Nam với 2 phiên bản DEL và LUX

MG4 EV lần đầu được ra mắt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022 và đã được công bố sẽ về Việt Nam trong thời gian gần.

Thế nhưng phải gần 2 năm sau thì mẫu xe điện MG4 EV mới chính thức được ra mắt tại Việt Nam với mức giá được cho là khá cao nếu so sánh với đối thủ trực tiếp là VinFast VF6.

Cụ thể, MG4 EV có hai phiên bản là DEL và LUX với giá bán tương ứng là 828 triệu và 948 triệu. Trong khi đó VinFast VF6 chỉ 765 triệu và 855 triệu (đã bao gồm cả pin).

Sự khác biệt giữa 2 phiên bản DEL và LUX của MG4 EV chính là ở sức mạnh và quãng đường di chuyển. Phiên bản MG4 EV DEL được trang bị pin dung lượng 51 kWh với quãng đường di chuyển tối đa 350 km. Trong khi đó, phiên bản LUX sở hữu pin dung lượng 64 kWh, cho phạm vi hoạt động lên đến 450 km sau mỗi lần sạc đầy.

Như vậy, giá cao hơn như quãng đường di chuyển về mặt lý thuyết của MG4 EV cũng dài hơn nếu so với VinFast VF6.

Cung cấp sức mạnh cho MG4 EV là motor điện được đặt ở cầu sau với khả năng sản sinh công suất tối đa 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm trên phiên bản DEL. Riêng phiên bản LUX thì có motor điện mạnh mẽ hơn với công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại tương tự bản LUX.

MG4 EV có quảng đường di chuyển lên tới 450 km sau mỗi lần sạc đầy.
MG4 EV có quảng đường di chuyển lên tới 450 km sau mỗi lần sạc đầy

Bên cạnh việc công bố thông số kỹ thuật của MG4 EV tại Việt Nam, đại diện của MG cũng đưa ra các phương án sạc điện cho MG4 EV với điểm nhấn là sự đa dạng về phương pháp sạc bao gồm sạc tại nhà với bộ sạc ngoài kèm theo xe; sạc công cộng thông qua các bên thứ 3 như EV One, Porsche, VuPhong Energy, Eboost, Charge+...

Ngoài ra MG4 EV cũng có hệ thống phanh tái tạo năng lượng 4 cấp độ và hỗ trợ sạc nhanh lên tới 140 kW cho phép sạc 80% pin chỉ trong 26 phút. Bên cạnh đó, MG4 EV còn có chế độ bảo hành dành cho pin khá hấp dẫn người dùng Việt Nam khi cho phép 1 đổi 1 trong vòng 7 năm.

Nội thất bên trong MG4 EV hướng tới sự gọn gàng, hiện đại và trẻ trung.
Nội thất bên trong MG4 EV hướng tới sự gọn gàng, hiện đại và trẻ trung

Một số trang bị nổi bật trên MG4 EV có thể kể đến như màn hình giải trí cảm ứng 10,25-inch độ phân giải cao, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto; vô lăng hai chấu dạng D-cut bọc da có tích hợp các nút điều khiển; hệ thống chuyển đổi sạc ngoài V2L cho phép biến MG4 EV thành trạm điện di động với công suất tới 2,2 kW...

Tương tự những mẫu xe ô tô điện hiện nay, MG4 EV cũng có hệ thống an toàn chủ động với tên gọi MG Pilot cho phép hỗ trợ người lái xe trong quá trình vận hành với các tính năng như kiểm soát hành trình chủ động ACC, hỗ trợ lái xe khi tắc đường TJA, hỗ trợ giữ làn đường LKA, đèn chiếu sáng tự động IHC...

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe điện MG4 EV ra mắt tại Việt Nam, giá cao nhất 948 triệu đồng
    ss