Tin tức

Xe chở 60 tấn khí LNG nổ kinh hoàng ở Mông Cổ, 20 người thương vong

TB (theo Tuổi trẻ) 24/01/2024 16:50

6 người thiệt mạng và 14 người bị thương trong vụ nổ khí gas do xe cộ va chạm ở thủ đô Ulaanbaatar của Mông Cổ ngày 24/1.

Lính cứu hỏa làm việc tại hiện trường vụ nổ do va chạm xe cộ ở thủ đô Ulaanbaatar của Mông Cổ vào ngày 24-1 - Ảnh: AFP

Lính cứu hỏa làm việc tại hiện trường vụ nổ do va chạm xe cộ ở thủ đô Ulaanbaatar của Mông Cổ vào ngày 24/1

Theo hãng tin AFP, Cơ quan Quản lý khẩn cấp quốc gia Mông Cổ (NEMA) cho biết một chiếc xe chở 60 tấn khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) đã va chạm với một chiếc ô tô và phát nổ kinh hoàng tại Ulaanbaatar vào sáng sớm 24/1 theo giờ địa phương.

"Theo thông tin sơ bộ, 3 người đã chết trong đám cháy" - NEMA thông tin. Ngoài ra có thêm 3 lính cứu hỏa thiệt mạng, nâng tổng số người chết lên 6 người.

14 người đã được đưa đi điều trị. 10 người trong số này bị bỏng, trong khi một trẻ em được điều trị do ngộ độc và 3 trẻ khác đang được chăm sóc.

Các đội cứu hộ đã được điều động tới hiện trường. Đám cháy đã được dập tắt.

Cảnh sát kiểm tra thiệt hại tại hiện trường vụ nổ ở Ulaanbaatar, Mông Cổ vào ngày 24-1 - Ảnh: AFP

Cảnh sát kiểm tra thiệt hại tại hiện trường vụ nổ ở Ulaanbaatar, Mông Cổ vào ngày 24/1

Hình ảnh được NEMA chia sẻ cho thấy lực lượng cứu hộ khẩn cấp có mặt tại hiện trường khi ngọn lửa lớn bùng lên trên đường phố.

Các bức ảnh cho thấy hai chiếc xe bị cháy rụi và đường phố bị hư hại trên diện rộng. Cửa sổ của một trường học gần đó bị thổi bay, trong khi các xe khác cũng bị hư hại.

Đại sứ Mỹ tại Mông Cổ Richard Buangan nói rằng ông "vô cùng đau buồn khi hay tin về vụ tai nạn thương tâm này". Ông gửi lời chia buồn tới gia đình và đồng nghiệp của những người đã thiệt mạng trong vụ nổ.

TB (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe chở 60 tấn khí LNG nổ kinh hoàng ở Mông Cổ, 20 người thương vong