Tin tức

Xe buýt lao xuống hẻm núi sâu ở Ấn Độ, ít nhất 30 người tử vong

Theo Tuổi trẻ 15/11/2023 18:30

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra ngày 15/11 ở vùng Kashmir do Ấn Độ quản lý. Chiếc xe buýt trượt khỏi đường và lao xuống hẻm núi sau khi lái xe lao vào thanh hộ lan.

Hiện trưởng vụ tai nạn xe buýt ở Kashmir

Hiện trưởng vụ tai nạn xe buýt ở Kashmir

Theo hãng tin AFP, vụ tai nạn xảy ra trên một con đường hẻo lánh ở khu vực Doda, cách thủ phủ Srinagar của vùng Kashmir và Jammu (Ấn Độ) khoảng 200km về phía đông nam.

Nguyên nhân được xác định do sự bất cẩn của lái xe khi tông vào thanh hộ lan, khiến xe buýt lao xuống vực sâu khoảng 92m.

Cảnh sát khu vực cho biết ít nhất 30 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương trong vụ tai nạn. Họ lo ngại số người chết có thể tăng lên do nhiều người bị thương nặng.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bày tỏ sự "đau buồn" về vụ tai nạn, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân đã thiệt mạng.

Ông Modi cũng cho biết chính phủ sẽ bồi thường hơn 2.400 USD cho người thân của những người thiệt mạng và 600 USD cho những người bị thương.

Tai nạn thường xuyên xảy ra trên mạng lưới đường bộ rộng lớn nhưng bảo trì kém của Ấn Độ.

Theo báo cáo Ngân hàng Thế giới công bố năm 2021, quốc gia này chiếm 11% số người chết vì tai nạn đường bộ trên toàn cầu, mặc dù chỉ sở hữu 1% số phương tiện giao thông trên thế giới.

Báo cáo cũng ước tính có 150.000 ca tử vong do tai nạn ô tô ở Ấn Độ hằng năm, đồng nghĩa cứ bốn phút lại có một trường hợp, khiến nền kinh tế Ấn Độ thiệt hại khoảng 75 tỉ USD mỗi năm.

Hồi tháng 5, ít nhất 21 người thiệt mạng khi xe buýt lao khỏi cầu ở Ấn Độ vì lái xe ngủ gật. Vào tháng 7, một chiếc xe buýt gặp nạn và bốc cháy trên đường cao tốc ở miền tây Ấn Độ đã cướp đi mạng sống của 25 người và khiến 8 người khác bị thương.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe buýt lao xuống hẻm núi sâu ở Ấn Độ , ít nhất 30 người tử vong