Ô tô

Xe bán tải VinFast VF Wind sắp xuất hiện lần đầu tại triển lãm ở Đông Nam Á

T.H (theo VTC News) 04/03/2024 18:19

VinFast VF Wind là một trong những mẫu xe đáng chú ý tại Bangkok International Motor Show 2024 được tổ chức ở Thái Lan sắp tới.

Ảnh: VinFast

Theo thông tin từ trang chủ của Bangkok International Motor Show, hãng xe Việt Nam VinFast sẽ góp mặt tại triển lãm năm nay với hai mẫu xe VF Wind và VF 7.

Trước đó, xe bán tải VinFast VF Wind đã gây ấn tượng khi ra mắt toàn cầu ở triển lãm CES 2024 tại Mỹ với vẻ ngoài mạnh mẽ và hiện đại.

Những thông số chi tiết về mẫu xe ý tưởng này vẫn chưa được công bố. VinFast chỉ tiết lộ xe có chiều dài 5.324 mm cùng chiều rộng 1.997 mm, cho thấy VinFast Wild thuộc nhóm xe bán tải cỡ trung, tương đương Ford Ranger, Toyota Hilux.

Một điểm nhấn của VinFast VF Wild là thùng chở hàng phía sau có thể tăng chiều dài từ 1.524 mm lên 2.438 mm nhờ phần cửa có thể đóng mở nằm giữa khoang hành khách và thùng chở hàng.

Khoang cabin khá hiện đại và hoa mỹ với vô lăng hai chấu, táp lô và khu vực cần số tách rời, trong khi hàng ghế sau có tới hai màn hình giải trí riêng dù VinFast VF Wild là xe bán tải.

Đây là phiên bản concept đúng nghĩa đầu tiên của VinFast, khi trước đây, thiết kế các phiên bản concept khá thực tế và không khác nhiều so với phiên bản thương mại.

VinFast VF Wind tại triển lãm CES 2024.
VinFast VF Wind tại triển lãm CES 2024

Bangkok International Motor Show 2024 lần thứ 45 dự kiến sẽ mở cửa ra mắt công chúng vào 27/3. Gần 50 thương hiệu (35 thương hiệu ô tô và 12 thương hiệu xe máy) sẽ được trưng bày loạt hệ truyền động, động cơ đốt trong đến động cơ hybrid và động cơ điện.

Nhiều thương hiệu sẽ có màn ra mắt đầu tiên tại triển lãm này bao gồm Aion, Changan, Neta, Honri, Pocco, Nexpoint, Firebright và VinFast.

Công ty TNHH Đại chúng Quốc tế Grand Prix (GPI) đã đầu tư hơn 300 triệu THB (khoảng 8,3 triệu USD) cho sự kiện triển lãm này. Thái Lan là thị trường tiêu thụ xe bán tải lớn nhất Đông Nam Á với doanh số 325.024 xe trong năm 2023, chiếm thị phần 41,8%. Hơn nữa, doanh số xe bán tải tại Thái Lan chủ yếu là xe bán tải cỡ trung - phân khúc của VinFast VF Wild.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe bán tải VinFast VF Wind sắp xuất hiện lần đầu tại triển lãm ở Đông Nam Á