Xây trụ sở xã trước trường học

06/01/2023 09:14

Các lãnh đạo không ưu tiên vốn để đầu tư xây dựng trường lớp cho các cháu trước nhỉ? Trụ sở xã to mà các trường học vẫn thiếu thốn, chưa đạt chuẩn, tôi thấy nó cứ thế nào ấy.

- Lại sắp họp tất niên hội đồng hương xã mình rồi đấy. Dạo này ông có hay về thăm quê không? - ông Xuân mở đầu câu chuyện khi tiếp ông Cường đến nhà chơi.

- Cuối năm cũng bận nên tôi ít về. Nhưng hôm trước đọc thông tin về quê mình ở trên báo của tỉnh mà buồn quá ông ạ - ông Cường trả lời.

- Có chuyện gì vậy ông?

Ông Cường vừa nói, vừa thở dài:

- Tôi đọc báo thấy nói cả tỉnh chỉ còn mỗi quê mình là có cả 3 trường ở 3 cấp học chưa đạt chuẩn quốc gia ông ạ!

- Thật vậy à ông? Vài tháng trước tôi thấy quê mình khánh thành trụ sở xã mới. Tôi nghe mọi người kháo nhau trụ sở xã to đẹp thuộc diện nhất huyện cơ mà, sao lại để các trường thiếu thốn vậy được?

- Tiền để xây trụ sở mới cũng phải lấy từ nguồn đấu giá bán mấy chục lô đất ở trung tâm xã đấy ông! 

- Đành rằng xã nghèo thì phải dựa vào nguồn lực từ đất đai. Nhưng sao các lãnh đạo không ưu tiên vốn để đầu tư xây dựng trường lớp cho các cháu trước nhỉ? Trụ sở xã to mà các trường học vẫn thiếu thốn, chưa đạt chuẩn, tôi thấy nó cứ thế nào ấy.

- Không riêng gì quê mình đâu mà tôi tìm hiểu thấy một số xã ở huyện bên cạnh cũng vậy. Xây trụ sở làm việc thì không sao nhưng xây trường học thì thiếu vốn, mới xây xong cái móng đã phải dừng lại, đắp chiếu chờ nguồn.

- Vậy à? Nếu như thế thật thì tôi thấy không ổn chút nào. Khó khăn đến mấy thì các lãnh đạo cũng cần ưu tiên lo việc học hành cho các cháu trước ông ạ - ông Xuân vừa nói vừa suy tư.

HOÀNG LONG

(0) Bình luận
Xây trụ sở xã trước trường học