Giao thông - Đô thị

Xây cầu vượt sông Kinh Thầy nối thị xã Kinh Môn với TP Chí Linh

LÊ HƯƠNG 07/11/2023 11:31

Theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất trong hồ sơ dự thảo quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hải Dương sẽ xây cầu vượt sông Kinh Thầy nối thị xã Kinh Môn với TP Chí Linh.

cau-vuot.jpg
Cầu vượt sông Kinh Thầy nối thị xã Kinh Môn với TP Chí Linh là một trong những công trình trọng điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025 (ảnh: mạng internet)

Theo quy hoạch, cầu có tên gọi cầu Vạn 1, được xây dựng cách đò Vạn (xã Quang Thành) khoảng 500 m, trên tuyến đường mới kết nối từ đường tỉnh 389B (qua xã Quang Thành, Kinh Môn) với quốc lộ 37 (qua phường Đồng Lạc, TP Chí Linh).

Tuyến đường mới này đi qua Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương, kết nối các cụm công nghiệp Quang Trung và Thăng Long theo quy hoạch thuộc các xã Quang Thành và Thăng Long (Kinh Môn).

Đây là một trong những công trình trọng điểm nhằm hoàn hiện hệ thống giao thông kết nối vùng của thị xã Kinh Môn với TP Chí Linh, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025.

LÊ HƯƠNG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây cầu vượt sông Kinh Thầy nối thị xã Kinh Môn với TP Chí Linh