Xã Tam Kỳ tổ chức lễ truy điệu liệt sĩ

17/07/2021 18:09

Liệt sỹ Nguyễn Văn Tuyến (tức Nguyễn Văn Vạch) ở xã Tam Kỳ (Kim Thành) hy sinh trong kháng chiến chống Pháp đã được cấp bằng "Tổ quốc ghi công".


Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Kim Thành gắn bia trên phần mộ của đồng chí Tuyến tại nghĩa trang nhân dân xã Tam Kỳ (Kim Thành)

Sáng 17.7, UBND xã Tam Kỳ  tổ chức lễ truy điệu và trao bằng "Tổ quốc ghi công" cho thân nhân gia đình liệt sỹ Nguyễn Văn Tuyến (tức Nguyễn Văn Vạch) hy sinh trong kháng chiến chống Pháp.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuyến còn có tên là Nguyễn Văn Vạch, sinh năm 1927, là người con thứ 6 trong một gia đình nông dân nghèo có 7 anh chị em ở Thôn Kỳ Côi, xã Tam Kỳ (Kim Thành). Trong cuộc tổng khởi nghĩa tháng 8.1945, đồng chí tham gia du kích cách mạng cùng nhân dân giành và giữ chính quyền tại quê nhà. Trong thời gian tham gia hoạt động cách mạng, đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và vinh dự được kết nạp vào Đảng. Từ tháng 6 đến tháng 9 năm 1949, đồng chí đảm nhiệm chức danh Bí thư Chi bộ xã Tam Kỳ. Ngày 20.11.1949, trong lúc chủ trì cuộc họp khẩn của chi bộ để triển khai phương án đánh địch thì đồng chí Nguyễn Văn Vạch bị địch bắt cùng nhiều đồng chí khác. Sau 15 ngày giam cầm, tra khảo dã man nhưng không thu thập được thông tin gì từ đồng chí Vạch, ngày 5.12.1949, chúng đã đưa đồng chí Vạch xuống bến đò Lái bắn chết và chặt đầu đồng chí để thị uy nhân dân và phong trào cách mạng của xã Tam Kỳ.

Ghi nhận sự cống hiến của liệt sỹ Nguyễn Văn Tuyến, ngày 25.2.2021, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 256/QĐ-TTg về việc cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” đối với liệt sĩ Nguyễn Văn Tuyến.

ĐOÀN LỢI

(0) Bình luận
Xã Tam Kỳ tổ chức lễ truy điệu liệt sĩ