Xã Hồng Khê: Không có cán bộ tư pháp - hộ tịch làm việc

08/08/2019 15:21

Hơn 1 tuần nay tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã Hồng Khê (Bình Giang) không có cán bộ tư pháp - hộ tịch làm việc.


Người dân xã Hồng Khê (Bình Giang) phản ánh hơn 1 tuần nay tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã không có cán bộ tư pháp làm việc

Báo Hải Dương nhận được phản ánh của người dân xã Hồng Khê (Bình Giang) về việc hơn 1 tuần nay tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã không có cán bộ tư pháp - hộ tịch làm việc. Anh Vũ Xuân Thường ở thôn Trinh Nữ cần cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, đã đến UBND xã liên hệ làm việc 3 lần (vào các ngày 29.7, 2.8 và 6.8) nhưng không gặp cán bộ tư pháp - hộ tịch xã.

Trao đổi với phóng viên báo Hải Dương về tình trạng này, ông Lê Văn Khiển, Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Khê cho biết xã có 2 công chức tư pháp - hộ tịch là ông Nguyễn Hữu Hiến và ông Trần Văn Hiện. Từ ngày 29.7 - 2.8, ông Hiến xin nghỉ phép để giải quyết công việc gia đình. Từ ngày 5-9.8, ông Hiến đi học lớp trung cấp lý luận chính trị. Ông Trần Văn Hiện đã có đơn xin nghỉ việc, đang chờ quyết định của cấp trên. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã, các thủ tục hành chính như chứng thực, địa chính, chính sách xã hội… vẫn thực hiện bình thường. Riêng các thủ tục liên quan đến lĩnh vực tư pháp - hộ tịch như cấp giấy khai sinh, xác nhận tình trạng hôn nhân thì cán bộ hẹn công dân đến làm việc vào tuần sau.

Lãnh đạo UBND xã Hồng Khê cũng cho biết thời gian tới địa phương sẽ chỉ đạo sát sao, bố trí cán bộ trực tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã bảo đảm thời gian để phục vụ người dân tốt hơn.

HN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xã Hồng Khê: Không có cán bộ tư pháp - hộ tịch làm việc