Xuất quân giúp Bắc Giang và Bắc Ninh chống dịch

16/05/2021 15:46

Chiều 16.5, Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương tổ chức lễ xuất quân hỗ trợ 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh phòng chống dịch Covid-19 theo đề nghị của Bộ Y tế và Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh.


Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu tham dự lễ xuất quân

Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự, động viên đoàn công tác của nhà trường trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

Theo đó, Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương thành lập 2 đoàn công tác gồm 267 cán bộ, giảng viên và sinh viên. Đoàn 1 gồm 3 cán bộ, giảng viên và 212 sinh viên các lớp xét nghiệm, điều dưỡng và y khoa đến hỗ trợ tỉnh Bắc Giang. Đoàn 2 gồm 2 giảng viên và 50 sinh viên lớp xét nghiệm đến hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh.

Phát biểu tại lễ xuất quân, PGS. TS Đinh Thị Diệu Hằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương khẳng định thời gian qua, thầy và trò nhà trường không quản ngại khó khăn, luôn trên tuyến đầu chung sức cùng chính quyền và nhân dân Hải Dương chiến đấu với dịch Covid-19 và đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận. Nhà trường đã phối hợp thành lập Bệnh viện dã chiến số 2, cử lực lượng tham gia truy vết, lấy mẫu xét nghiệm... Trong đợt dịch này, với tinh thần "chống dịch như chống giặc", tương thân tương ái, thầy và trò nhà trường tiếp tục lên đường chi viện cho 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang phòng chống dịch Covid-19.

Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương cảm ơn các thầy cô giáo, sinh viên sẵn sàng tham gia công tác phòng chống dịch của địa phương và hỗ trợ cho các tỉnh khác, đồng thời yêu cầu đoàn công tác thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Em Cao Thị Ngân, sinh viên lớp xét nghiệm chia sẻ: "Trong đợt dịch trước, em đã tham gia đoàn sinh viên tình nguyện hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm ở nhiều địa phương trong tỉnh. Có kinh nghiệm nên lần này nghe thông báo của nhà trường là em tình nguyện đi ngay. Em biết lần này đi sẽ vất vả hơn vì phải xa nhà, thời tiết nắng nóng, nhưng em cũng như các bạn sẽ nỗ lực hết mình, vì đây không chỉ là nhiệm vụ của sinh viên ngành y mà còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng".


Sinh viên chụp ảnh lưu niệm trước khi lên đường

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua tại Hải Dương, Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã huy động hơn 600 cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia truy vết, lấy mẫu xét nghiệm; phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai triển khai, thành lập Bệnh viện dã chiến số 2. Bệnh viện đã tiếp nhận điều trị cho 376 bệnh nhân Covid-19, không để xảy ra trường hợp tử vong, không bị lây nhiễm chéo cho người bệnh và nhân viên y tế.

Chiều cùng ngày, Bệnh viện Trường Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương đã hoàn tất việc tái lập Bệnh viện dã chiến số 2, đón 150 bệnh nhân và 144 người nhà bệnh nhân Bệnh viện K vào điều trị.


Phun khử khuẩn xe chở bệnh nhân và người nhà từ Bệnh viện K về

Bệnh viện K đã cử 3 bác sĩ và 5 điều dưỡng về điều trị cho các bệnh nhân. Bệnh viện Trường Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương bố trí thêm nhân lực hỗ trợ. Đây đều là những bệnh nhân nhẹ, cả bệnh nhân và người nhà đều đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, nhận được thông tin chỉ đạo tái lập Bệnh viện dã chiến số 2, Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã cho những bệnh nhân nội trú đủ tiêu chuẩn xuất viện, chuyển bệnh nhân nặng sang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; thông báo ngừng tiếp nhận người đến khám bệnh từ ngày 15.5; chuẩn bị cơ sở vật chất, khử khuẩn môi trường...

THANH NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuất quân giúp Bắc Giang và Bắc Ninh chống dịch