Du lịch

Vũng Tàu là điểm tránh nóng hàng đầu của khách Việt

T.H (theo VnExpress) 18/06/2024 21:17

Vũng Tàu dẫn đầu lượt tìm kiếm tránh nóng dịp hè của khách Việt nhờ biển đẹp và gần TP Hồ Chí Minh, theo khảo sát của Agoda.

Bãi Sau TP Vũng Tàu kín khách tắm biển, ảnh chụp chiều 28/4. Ảnh: Đăng Khoa
Bãi Sau TP Vũng Tàu kín khách tắm biển chiều 28/4

Theo dữ liệu khảo sát của Agoda thực hiện từ tháng 4, Vũng Tàu đứng đầu trong các điểm du lịch tránh nắng nóng của khách Việt. Xếp thứ hai là Phan Thiết, lần lượt theo sau là Đà Lạt, Nha Trang và Đà Nẵng. Các địa điểm này đều có khí hậu mát mẻ, khung cảnh gắn với thiên nhiên.

Khảo sát xu hướng chọn điểm du lịch của khách Việt trong điều kiện thời tiết nắng nóng dựa trên các lượt tìm kiếm và đặt phòng tại các điểm du lịch trong nước của khách nội địa từ tháng 4 đến tháng 8.

Theo đó, tổng lượt tìm kiếm các điểm đến nội địa trong tháng 4 tăng 12% so với cùng kỳ. Các điểm đến ven biển và đồi núi được tìm kiếm nhiều nhất, chiếm 80% trong số 10 lượt tìm kiếm hàng đầu. Top 5 điểm du lịch tránh nóng hàng đầu có 4 điểm du lịch biển và một điểm du lịch đồi núi.

Bảng xếp hạng điểm tránh nóng hàng đầu cho thấy du lịch biển là xu hướng được khách nội ưa chuộng trước cái nắng gay gắt. Bên cạnh đó, vùng đồi núi có khí hậu se lạnh như Đà Lạt cũng được yêu thích.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda Việt Nam, nói dữ liệu tìm kiếm cho thấy khả năng phục hồi và thích ứng của du khách Việt Nam trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ưu tiên lựa chọn các điểm đến biển và núi cho thấy nhu cầu tìm kiếm sự thoải mái và nghỉ ngơi để tránh nóng, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của các giải pháp du lịch nội địa linh hoạt.

"Nhiều khách chọn điểm đến ven biển và đồi núi không chỉ cho thấy thói quen du lịch hiện tại mà còn góp phần định hình xu hướng du lịch tổng thể thời gian cao điểm hè", ông Lâm nói.

Theo ông Lâm, khách Việt vẫn dành sự quan tâm mạnh mẽ cho các điểm đến trong nước, trong bối cảnh nhiều người chọn du lịch nước ngoài né vé máy bay nội địa cao.

Trước đó, vào dịp lễ 30/4-1/5, các điểm du lịch biển có lượng khách và doanh thu vượt trội, nhiều nơi lượng khách tăng đột biến. Trong đó, các bãi biển ở Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút khoảng 626.000 lượt khách, tăng 25% so với cùng kỳ, công suất buồng đạt hơn 90% toàn tỉnh. Riêng lượng khách đến TP Vũng Tàu chiếm 46% tổng lượng khách của toàn tỉnh, tăng 38% so với năm ngoái.

Cũng trong giai đoạn thời tiết nắng nóng khắp cả nước, du khách tìm đến những nơi tránh nóng như miền núi và cao nguyên. Các địa danh Sa Pa (Lào Cai), Đà Lạt (Lâm Đồng) hay Măng Đen (Kon Tum) đông nhưng tỷ lệ khách lưu trú không cao bằng các thành phố biển.

Tháng 10/2023, công ty nghiên cứu thị trường Outbox Company có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh cũng công bố bảng xếp hạng điểm đến trong nước khách Việt yêu thích nhất quý III, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đứng đầu bảng. Trong hai quý đầu năm ngoái, điểm đến này cũng đạt quán quân nhờ vị trí thuận lợi và gần TP Hồ Chí Minh. Bà Rịa Vũng Tàu được du khách đánh giá "có cảnh quan đẹp, chi phí hợp lý phù hợp với thị hiếu của người Việt hiện tại".

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vũng Tàu là điểm tránh nóng hàng đầu của khách Việt
    ss