Đời sống văn hóa

Vui, khỏe, đẹp cùng các đội dân vũ thể thao ở doanh nghiệp

MINH NGUYÊN 02/12/2023 15:00

Khoảng 2 năm trở lại đây, phong trào dân vũ thể thao trong doanh nghiệp ở Hải Dương thu hút nhiều công nhân tham gia, tạo sân chơi bổ ích, vui khỏe cho người lao động.

00:00

z3914760255914_1bd2f96d9429fd301d9532cee69809ad(1).jpg
Đội dân vũ của Công ty TNHH Công nghệ Nissei Việt Nam biểu diễn nhiều tiết mục hấp dẫn

Sân chơi sôi động

Ở Công ty TNHH GFT Việt Nam (Tứ Kỳ), nữ lao động rất thích tham gia nhảy dân vũ. Năm 2022, đội dân vũ của Công đoàn công ty này đại diện cho Công đoàn huyện Tứ Kỳ tham gia Hội thi “Vũ điệu đoàn viên” do Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương phối hợp tổ chức đã giành giải nhất. Từ đó đến nay, phong trào dân vũ ở đây đã lan tỏa mạnh mẽ đến người lao động.

Chị Lê Thị Hương, nhân viên văn phòng Công ty TNHH GFT Việt Nam cho biết phong trào nhảy dân vũ thể thao bắt đầu nhen nhóm từ năm 2021 tại một số xưởng, ban đầu chỉ có ít người tham gia nhưng đến nay có gần 100 thành viên. Công ty có 8 tổ công đoàn, mỗi tổ có một đội dân vũ thể thao. Sau những giờ làm việc căng thẳng, mọi người lại tập trung tại sân thể thao của công ty mở loa kéo để tập.

Theo chị Đặng Thị Hằng, Trưởng Ban Nữ công, Công đoàn Công ty Xi măng Phúc Sơn (Kinh Môn), giờ đây các hoạt động của Công đoàn công ty tổ chức không phải thuê vũ đoàn bên ngoài mà đều do các đoàn viên biểu diễn. Nhóm dân vũ của công ty có gần 20 người tập trung ở xưởng may bao bì vì ở đây có đến khoảng 90% số đoàn viên là nữ từ 40-45 tuổi. Họ đều là những phụ nữ tích cực tham gia phong trào dân vũ tại thôn, khu dân cư sinh sống. Ở công ty, họ tạo thành nhóm, cứ sau giờ làm là ở lại vui vẻ tập cùng nhau.

Chị Lê Thị Mai Hương, đoàn viên Công đoàn Công ty Xi măng Phúc Sơn cho biết mỗi khi tập, mọi người đều vui vẻ, hào hứng, những mệt mỏi sau giờ làm đều tan biến. Vì có đam mê tập luyện nên cả đội tự may trang phục. Mỗi khi Công đoàn công ty hoặc công đoàn cấp trên phát động hội thi dân vũ, văn nghệ, đội nhiệt tình tham gia. Vào các dịp Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 hay Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10… nhóm dân vũ của công ty thường mang đến những tiết mục bắt mắt, thu hút nhiều người lao động đến cổ vũ. Họ tự tập luyện và sáng tạo những điệu nhảy phù hợp với chủ đề từng ngày lễ để khi biểu diễn không bị nhàm chán. Đây được chọn là nhóm văn nghệ nòng cốt của Công đoàn Công ty Xi măng Phúc Sơn.

Không chỉ vui, dân vũ thể thao còn mang lại nhiều sức khỏe cho người lao động. Chị Nguyễn Thị Thơm (Công ty TNHH Công nghệ Nissei Việt Nam, Cẩm Giàng) cho biết ban đầu khi thấy mọi người tập dân vũ thể thao ở công ty, chị thích nhưng không tham gia được vì đa số giờ tập đều muộn, về nhà cơm nước cho con cái cũng vội vàng. Sau này sắp xếp được công việc, chị đã tham gia và thấy tinh thần sảng khoái, không còn bị đau mỏi lưng như trước...

Được quan tâm, lan tỏa

z4925459602636_6868dccb90b4afdd4a1ff58332059b03.jpg
Một tiết mục của đội dân vũ thể thao của Công ty TNHH GFT Tứ Kỳ năm 2022 (ảnh tư liệu)

Tại nhiều doanh nghiệp, ngoài bóng đá nam, nữ thì các phong trào văn nghệ, dân vũ thể thao cũng dần được quan tâm, lan tỏa. Nhiều doanh nghiệp đã có đội văn nghệ, thể thao chuyên nghiệp đi thi đấu, tham gia các hội thi của Công đoàn cấp trên tổ chức. Qua đó, nâng cao đời sống tinh thần, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi cho người lao động.

Chị Lương Thị Hân, Phó Chủ tịch, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Công ty TNHH FGT (Tứ Kỳ) cho biết công đoàn thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện cho người lao động tập các môn thể thao, văn nghệ. Khi tinh thần, sức khỏe được quan tâm thì người lao động sẽ gắn bó, cống hiến nhiều với công ty, công việc cũng sẽ năng suất hơn.

Năm 2022, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức Ngày hội nữ công chức, viên chức, người lao động tỉnh Hải Dương. Khoảng 300 nữ đoàn viên đến từ 18 Liên đoàn Lao động cấp huyện, công đoàn ngành và Công đoàn Các khu công nghiệp tham gia Hội thi "Vũ điệu đoàn viên". Đây giống như luồng gió mới cho phong trào tập luyện thể dục, thể thao trong người lao động.

Để duy trì phong trào thể dục, thể thao trong công nhân, lao động, Công đoàn cơ sở đã phối hợp chặt chẽ Ban Giám đốc các công ty để xây dựng chương trình, hoạt động tại doanh nghiệp hoặc giao lưu với các đơn vị khác, tạo sân chơi bổ ích, môi trường làm việc hiệu quả cho người lao động.

MINH NGUYÊN
(0) Bình luận
Vui, khỏe, đẹp cùng các đội dân vũ thể thao ở doanh nghiệp