Vụ hàn cổng chào cản trở giao thông ở thôn Đức Tinh: Xã, thôn đùn đẩy trách nhiệm

09/06/2018 11:27

Vụ việc xảy ra ở thôn Đức Tinh, xã Cẩm Hưng (Cẩm Giàng).


Cổng chào xóm 3 bị một số người dân tự ý hàn thêm để hạ thấp độ cao, gây khó khăn cho ô tô vận chuyển hàng hóa

Báo Hải Dương nhận được phản ánh của các ông Nguyễn Tiến Thưởng và Nguyễn Ngọc Huân ở thôn Đức Tinh, xã Cẩm Hưng (Cẩm Giàng) về việc một số người dân tự ý hàn thanh sắt, hạ thấp độ cao cổng chào ở các xóm 3 và 6, gây khó khăn cho các ô tô ra vào vận chuyển hàng hóa.

Gia đình ông Huân làm nghề sản xuất đồ mộc. Cuối năm 2017, gia đình ông chung vốn với ông Thưởng xây dựng nhà xưởng sản xuất quy mô lớn hơn (trên diện tích đất nhà ông Huân). Ngày 7.2.2018, trong khi hàn sắt trang trí cổng chào đón Tết, một số người dân trong thôn đã tự ý hàn thêm 1 thanh sắt vào phía dưới, hạ thấp chiều cao của cổng. Ông Huân cho biết: “Gia đình tôi nhiều lần làm đơn đề nghị thôn, xã giải quyết nhưng từ tháng 2 đến nay vẫn chưa có chuyển biến gì, gây khó khăn cho việc vận chuyển gỗ vào xưởng và chuyển sản phẩm ra ngoài”.

Được biết, một số người trong thôn Đức Tinh hàn sắt không cho ô tô của gia đình ông Thưởng, ông Huân ra vào vì cho rằng trước đây gia đình ông Huân không đóng tiền, không góp công làm đường. Điều này được ông Kim Đình An (77 tuổi, ở xóm 6) khẳng định. Ngoài ra, gần đây do gia đình ông Huân vận chuyển hàng hóa nặng nên người dân sợ hỏng đường.

Ngày 9 và 24.5, UBND xã Cẩm Hưng đã có thông báo yêu cầu người dân xóm 3 và xóm 6 phải tháo bỏ ngay thanh sắt đã hàn, không cản trở phương tiện đi lại. UBND xã giao cho cán bộ phụ trách giao thông, thủy lợi, lực lượng công an xã lập biên bản ghi hiện trạng các trụ, mấu, barie tự phát, phối hợp với thôn Đức Tinh tuyên truyền, giải quyết những mâu thuẫn trong nhân dân. Hộ ông Huân có trách nhiệm đóng góp kinh phí làm đường theo quy định. Phải có cam kết bảo vệ đường ngõ, xóm, khi chở hàng hóa không làm ảnh hưởng đến kết cấu đường, nếu làm hỏng đường thì phải tu sửa chỗ bị hỏng, không được chở hàng quá khổ, quá tải. UBND xã Cẩm Hưng giao thôn Đức Tinh phối hợp giải quyết dứt điểm mâu thuẫn trong nhân dân, nhắc nhở các cá nhân không tự ý hàn barie, xây mấu trụ. Đến ngày 30.5, nếu các xóm không tự tháo dỡ thanh sắt tự phát mà gây tai nạn giao thông, gây mất đoàn kết thì những người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Mặc dù vậy, đến ngày 5.6, tình trạng trên ở thôn Đức Tinh vẫn chưa được giải quyết. Theo ông Kim Đình Hiển, Trưởng thôn Đức Tinh, thôn đã tuyên truyền, vận động nhưng người dân không tháo dỡ barie. Việc này vượt quá thẩm quyền của thôn nên thôn đề nghị UBND xã tiếp tục giải quyết. Ông Kim Đình Kiên, Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng lại cho rằng việc này thuộc trách nhiệm của thôn, xã chỉ có trách nhiệm hướng dẫn, còn thôn phải chủ động giải quyết. 

Đề nghị UBND xã Cẩm Hưng xử lý dứt điểm tình trạng barie tự phát làm cản trở giao thông, gây khó khăn cho phát triển sản xuất, kinh doanh của người dân. Hộ ông Huân cần có trách nhiệm tham gia đóng góp kinh phí xây dựng đường thôn, xóm, bảo vệ đường khi vận chuyển hàng hóa.

THANH HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ hàn cổng chào cản trở giao thông ở thôn Đức Tinh: Xã, thôn đùn đẩy trách nhiệm