Vụ chìm tàu chạy thử nghiệm ở Trung Quốc: 22 người chết

18/01/2015 07:54

22 người, trong đó có 8 người nước ngoài đã thiệt mạng trong lần chạy thử nghiệm đầu tiên của một con tàu trên sông Dương Tử, con sông dài nhất Trung Quốc.


Hiện trường lật tàu ở sông Dương Tử (Trung Quốc) - Ảnh: AFP

Hiện trường vụ chìm tàu ở sông Dương Tử (Trung Quốc) - Ảnh: AFP

Theo Tân Hoa xã, đến ngày 17-1, sau 40 giờ xảy ra tai nạn, con tàu dài 30m bị chìm hôm 15-1 trên sông Dương Tử đã được trục vớt.

Đội cứu hộ đã phải đánh vật với sóng dữ và nước lạnh buốt để cứu được 3 người. Nhưng 22 trong tổng số 25 người tham gia chuyến hạ thủy thử nghiệm đã thiệt mang. 

Trong số nạn nhân, ngoài người Trung Quốc có 8 người nước ngoài gồm 4 người Singapore, 1 người Indonesia, 1 người Malaysia, 1 người Ấn Độ và 1 người Nhật Bản. 

Tới chiều 17-1, thi thể nạn nhân cuối cùng trong số những người xấu số cũng đã được vớt lên. Tất cả nạn nhân đều là nam. 

Ông Wang Zhenkai, một trong 3 nạn nhân sống sót của vụ lật tàu cho biết: “Nước tràn vào cabin tàu rất nhanh, chỉ trong gần 20 giây cabin đã đầy nước”.

Lúc đó, ông Wang đang cùng một kỹ sư Nhật Bản kiểm tra động cơ tàu, thiết bị do Trung Quốc sản xuất và phân phối.

Ông Wang thoát chết vì bám được vào đường ống dẫn nước. Dù đã túm tay giữ chặt kỹ sư người Nhật nhưng khi tàu bắt đầu chìm, họ không bám được vào nhau nữa.

Vụ tai nạn xảy ra ở khu vực có dòng chảy mạnh và xiết của sông Dương Tử, nằm giữa hai thành phố Tĩnh Giang và Trương Gia Cảng, gần trung tâm thương mại Thượng Hải.

Chính quyền thành phố cho biết con tàu chạy thử nghiệp đã không tuân thủ đúng các quy trình kỹ thuật theo quy định và không thông báo ngay về tình trạng của nó với cơ quan quản lý.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ chìm tàu chạy thử nghiệm ở Trung Quốc: 22 người chết