Vụ án người mẫu Hong Kong bị sát hại có thêm nghi phạm thứ 6

03/03/2023 06:04

Theo truyền thông, vụ án của Abby Choi lại xuất hiện thêm một nghi phạm mới. Người vừa bị bắt giữ là bạn thân của chồng cũ nạn nhân.

Vu an nguoi mau Hong Kong bi sat hai co them nghi pham thu 6 hinh anh

Ngày 2.3, HK01 đưa tin cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ thêm một nghi phạm có liên quan đến vụ án người mẫu Abby Choi (Thái Thiên Phượng) bị sát hại. Theo nguồn tin từ cơ quan chức năng, người vừa bị bắt là bạn thân của Quảng Cảng Trí - chồng cũ Abby Choi.

Danh tính và mức độ liên đới của nghi phạm đối với vụ án mạng chưa được cảnh sát công bố. Tuy nhiên, người này đang bị tình nghi tiếp tay cho tội phạm, và phải tiếp nhận điều tra.

Tính đến nay, đã có tổng cộng 7 người bị bắt giữ trong vụ án của Abby Choi. Trong đó có 4 người là nhà chồng cũ của cố người mẫu, gồm Quảng Cảng Kiệt (31 tuổi, tài xế, anh trai chồng), Quảng Cảng Trí (tên tiếng Anh: Alex Kwong, 28 tuổi, thất nghiệp và là chồng cũ nạn nhân), Quảng Cầu (65 tuổi, cảnh sát nghỉ hưu, cha chồng), Lý Thụy Hương (63 tuổi, nữ, đã nghỉ hưu, mẹ chồng). Họ bị cáo buộc giết người, cản trở tư pháp công lý và đã hầu tòa vào ngày 27.2.

Cảnh sát Hong Kong dốc toàn lực điều tra về cái chết của người mẫu Abby Choi. Ảnh: HK01

Người còn lại Wu Ng, 47 tuổi, nhân tình của cha chồng nạn nhân. Người phụ nữ này bị cáo buộc chứa chấp tội phạm giết người và liên đới vụ án mạng. Hiện, Wu Ng được tại ngoại để tiếp tục điều tra. Cô sẽ trình diện cảnh sát vào tháng sau.

Theo On, hiện có hơn 150 cảnh sát tham gia điều tra vụ mất tích và bị sát hại của người mẫu Abby Choi. Trong ngày 2.3, họ tiếp tục công tác tìm kiếm vật chứng, phần thi thể còn thiếu của nạn nhân ở bãi rác ở Ta Kwu Ling. Cảnh sát cũng xem lại camera hành trình, máy quay an ninh, lịch sử GPS của ôtô chở nạn nhân và lời khai nhân chứng để xác nhận hiện trường, nơi vứt xác.

Trong đó chiến dịch tìm kiếm thi thể như thân và tay của nạn nhân được đánh giá rất quan trọng vì có ảnh hưởng đến bản án dành cho nhà chồng cũ Abby Choi. Nếu không thu thập đầy đủ bộ phận cơ thể của người chết, 3 nghi phạm nam thuộc nhà họ Quảng nhiều khả năng thoát tội giết người, chỉ chịu án ngộ sát.

Abby Choi mất tích ngày 21.2. Đến ngày 24.2, thi thể không nguyên vẹn của cô được cảnh sát tìm thấy tại làng Longwei, Taipo. Để phá hủy DNA và gây cản trở công tác điều tra danh tính nạn nhân, nhà chồng cũ Abby Choi đã sử dụng thủ đoạn tàn độc là phân, nấu và vứt xác sau khi gây án. Phiên tòa tiếp theo xét xử các nghi phạm diễn ra vào ngày 8.5.

Theo Zing

(0) Bình luận
Vụ án người mẫu Hong Kong bị sát hại có thêm nghi phạm thứ 6