VTV đột ngột cắt sóng trận đấu của U23 Việt Nam

25/09/2011 14:44

Dù trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Singapore chưa kết thúc, song kênh VTV2 đã đột ngột cắt sóng để chuyển sang chương trình khác.

Đội U23 Việt Nam giành hạng Ba ở giải bóng đá quốc tế TP.HCM (Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN)


Khi trận đấu ở lượt cuối cùng của giải bóng đá TP.HCM – Cúp Eximbank 2011 giữa U23 Việt Nam và U23 Singapore đang trôi về cuối, trọng tài vẫn chưa nổi còi kết thúc trận đấu, bình luận viên của kênh VTV2 (kênh đang truyền trực tiếp) đã nói đại ý kết quả sẽ được VTV chuyển tới người xem trong bản tin cuối ngày, rồi gửi lời chào từ biệt. Tiếp đó, trận đấu đã bị ngắt sóng đột ngột và thay bằng hai spot quảng cáo, trước khi nhà đài phát một chương trình truyền hình trực tiếp khác.

Như thế, có thể hiểu được là có thể trận đấu nói trên đã bị “lố giờ,” có thể ảnh hưởng đến giờ khai mạc của chương trình được truyền hình trực tiếp ngay sau đó nên nhà đài đã quyết định ngắt sóng sớm.

Tuy nhiên, quyết định ấy đã khiến không ít người hâm mộ cảm thấy bức xúc. Sau khi kết thúc trận đấu, Vietnam+ đã nhận được một số phản hồi từ độc giả bày tỏ sự thất vọng với cách hành xử của VTV, cho rằng nhà đài đã không tôn trọng người xem.

Đành rằng giải bóng đá quốc tế TP.HCM không quá quan trọng, nhưng vẫn có rất nhiều người quan tâm theo dõi quá trình chuẩn bị cho SEA Games 26 của đội tuyển U23 Việt Nam. Và người hâm mộ đang chờ đợi một lời giải thích thỏa đáng của nhà đài.

Ngoài việc bày tỏ bức xúc về chuyện ngắt sóng đột ngột nói trên, một số độc giả cũng phản ánh việc bản tin Thể thao 24/7 trong chương trình Thời sự của VTV1 đã có cái nhìn thiếu khách quan về sự kiện cầu thủ Công Vinh gia nhập câu lạc bộ Hà Nội.

Trong bản tin Thể thao 24/7 hôm 22-9, biên tập viên Quốc Khánh đã có một số lời lẽ bình luận không mấy êm tai về quyết định bất ngờ của Công Vinh. Sau đó, đến ngày 24-9, bản tin 24/7 lại tiếp tục phát một đoạn phim ngắn dạng hài hước có tựa đề “Đơn giản tôi là… Lê Công Vinh”, đề cập tới sự kiện nói trên, trong đó lồng những hình ảnh riêng tư của cầu thủ này với ca sĩ Thủy Tiên, hay hình ảnh Công Vinh có hành vi “vái lạy” trọng tài trong một trận đấu ở V-League cách đây hai năm.

Về tình, có thể Công Vinh đáng trách khi bất ngờ quay lưng với Hà Nội T&T dù đã có thỏa thuận miệng với ban lãnh đạo đội bóng này. Nhưng về lý, Công Vinh không hề sai khi ký hợp đồng với câu lạc bộ Hà Nội sau khi đã hết hợp đồng với Hà Nội T&T. Nếu bản tin Thể thao 24/7 có bình luận về sự kiện này thì cũng không nên bới móc những chuyện riêng tư, hay sai lầm quá khứ của Công Vinh.

Tóm lại, việc bản tin của một kênh truyền hình quốc gia đã đi quá xa trong việc phán xét một cá nhân là điều không bình thường, gây nghi ngờ về tính khách quan của báo chí.

(Nguồn: TTXVN)

(0) Bình luận
VTV đột ngột cắt sóng trận đấu của U23 Việt Nam