Trong nước

Vòng 13 V-League: Bản lĩnh nhà vô địch lượt đi

HQ (theo báo Tin tức) 08/03/2024 15:00

Đội đầu bảng Thép xanh Nam Định sẽ tiếp đón Đông Á Thanh Hóa trong trận cầu tâm điểm vòng 13 Night Wolf V-League 2023 - 2024 trên sân Thiên Trường.

Chú thích ảnh
Trận đấu giữa Nam Định và Thanh Hóa là tâm điểm vòng 13

Đội bóng thành Nam đang chơi khá thuyết phục tại V-League 2023 - 2024 khi thắng 9, hòa 1 và chỉ thua 2 sau 12 vòng đấu. Nam Định đang cho thấy họ có thành thể trở thành “ông vua” mới của bóng đá Việt Nam ở mùa giải này. Quãng thời gian qua, dù phải đụng những đối thủ mạnh ra sức “ngáng đường”, nhưng thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vẫn thể hiện được bản lĩnh ở thời khắc quyết định.

Đội bóng thành Nam đang sở hữu 2 ngoại binh thuộc dạng xuất sắc nhất V-League là Rafaelson của Hendrio. Hai ngoại binh này đã đóng góp tới 18/29 bàn thắng cho đội chủ sân Thiên Trường. Với sự xuất sắc của “tam tấu” Rafaelson - Hendrio - Văn Toàn, đội chủ sân Thiên Trường đủ khả năng đánh bại mọi hàng thủ tại V-League lúc này.

Nam Định đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 28 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Bình Dương 5 điểm. Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt chắc chắn vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng khi lượt đi khép lại. Trận đấu trên sân nhà là cơ hội để Nam Định tích lũy thêm điểm, chuẩn bị cho lượt về hứa hẹn nhiều thử thách.

Hai trận gần nhất, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đều có được những chiến thắng quan trọng trước Hà Nội FC và Sông Lam Nghệ An ở những phút bù giờ cuối cùng. Đội bóng thành Nam tự tin kéo dài chuỗi trận ấn tượng của mình. Bởi trên sân nhà từ đầu mùa, Nam Định đang bất bại (5 trận thắng, 1 trận hoà).

Tuy nhiên, Thanh Hóa là đội bóng có thực lực nên sẵn sàng gây bất ngờ cho đối thủ, hứa hẹn tạo nên trận đấu hấp dẫn, kịch tính.

Người hâm mộ V-League hy vọng Thanh Hóa có thể hâm nóng cuộc đua vô địch. Trong 2 mùa giải gần đây, đội bóng xứ Thanh cho thấy lối chơi khó chịu, họ luôn biết cách ngáng chân những đội bóng lớn.

Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội Thanh Hóa đang chiếm ưu thế khi thắng 4 và chỉ thua 1 trong 7 lần gặp Nam Định vừa qua. Đây sẽ là điểm tựa để giúp đội bóng của HLV Velizar Popov hướng đến mục tiêu có điểm.

Trước trận đấu ở giai đoạn 2 V-League 2023 vào tháng 7/2023, Nam Định từng trải qua chuỗi 9 trận liên tiếp không thắng trước Thanh Hóa, trong đó có tới 6 thất bại.

Phong độ thời gian qua của hai đội là khá khác biệt. Nếu như Nam Định thắng tới 5 trong 6 vòng gần nhất thì Thanh Hóa thua tới 3 trận. Một trong những nguyên nhân khiến đội bóng xứ Thanh sa sút là do thiếu vắng chân sút số 1 Rimario. Không có tiền đạo này, Thanh Hóa chơi bế tắc trong tấn công.

Hai vòng vừa qua, Thanh Hóa toàn thua để hụt hơi trên cuộc đua ngôi đầu. Hiện họ đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đội bóng xứ Thanh, trong bối cảnh đã bị chính đối thủ bỏ xa tới 7 điểm trên bảng xếp hạng, họ cũng hiểu trận đấu này mang rất nhiều giá trị với mình. Đoàn quân của HLV Popov buộc phải giành chiến thắng mới không bị hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Vòng đấu này, sự trở lại của Rimario sẽ giúp sức mạnh tấn công của Thanh Hóa trở lại, trong khi hàng phòng ngự đội chủ nhà Nam Định sẽ thiếu vắng trung vệ Lucas do bị án treo giò.

Sau vòng 13, V-League sẽ tạm nghỉ đến cuối tháng 3 để nhường chỗ cho đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Dự kiến V-League sẽ trở lại với vòng 14 vào ngày 30/3.

Vào ngày 12/3 tới, HLV Philippe Troussier sẽ tập trung đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026, với hai trận đấu gặp Indonesia vào ngày 21 và 26/3.

Lịch thi đấu V-League 2023 - 2024 vòng 13
Ngày 8/3
17 giờ: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hải Phòng
18 giờ: Thép xanh Nam Định - Đông Á Thanh Hóa
19 giờ 15: Hà Nội FC - Quảng Nam

HQ (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 13 V-League: Bản lĩnh nhà vô địch lượt đi