Vợ Thủ tướng Anh mặc đẹp nhất năm

31/07/2023 20:45

Akshata Murty, phu nhân Thủ tướng Rishi Sunak, được bầu chọn là "Người mặc đẹp nhất nước Anh" 2023.

Nữ doanh nhân kiêm nhà thiết kế 43 tuổi giành vị trí số một trong danh sách những người mặc đẹp nhất năm của tạp chí Tatler. Top 25 còn có: Hầu tước xứ Cholmondeley - Sarah Rose Cholmondeley, ca sĩ opera Danielle de Niese, nhà thiết kế trang sức Sabine Getty, trưởng bộ phận nghệ thuật và văn hóa toàn cầu của Chanel - Yana Peel.


Akshata Murty bên chồng, Thủ tướng Anh Rishi Sunak, tới Tu viện Westminster ở London hôm 6/5, dự lễ đăng quang của Vua Charles III

Akshata Murty sinh năm 1980, là con gái của Narayana Murty, tỷ phú được gọi là "Bill Gates của Ấn Độ". Murty theo học Học viện Thiết kế và Kinh doanh Thời trang ở Los Angeles, sau đó thành lập nhãn hiệu thời trang riêng Akshata Designs.

Cô làm việc cho Deloitte và Unilever trước khi theo học thạc sĩ ở Đại học Stanford. Tại đây, cô quen biết Rishi Sunak, người giành được học bổng Fulbright. Sau bốn năm hẹn hò, họ làm đám cưới ở Begaluru năm 2009 và có hai con gái.

Theo Tatler, kể từ khi chồng trở thành thủ tướng năm 2022, Murty nhiều lần ghi điểm với loạt trang phục thanh lịch, trong đó có chiếc váy hoa tím ở bữa tiệc thường niên của Rupert và Lachlan Murdoch vào tháng 6. Trong lễ đăng quang của Vua Charles III hồi tháng 5, cô mặc váy xanh nhạt với mũ quý tộc màu đen. Khi đón Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden, cô diện đầm dài tay in hoa tông xanh, trắng.

Murty cũng được biết đến với phong cách "sang trọng thầm lặng". Cô từng mang giày thể thao Gucci giá 445 bảng, váy da hơn 1.000 bảng, dép 570 bảng của JW Anderson. Hồi tháng 5, tới hội nghị thượng đỉnh G7 ở Nhật Bản, cô diện các thiết kế của Joseph, Strethberry, Me+Em và Chinti & Parker, hầu hết có giá dưới 1.000 bảng.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vợ Thủ tướng Anh mặc đẹp nhất năm