Vĩnh Phúc: Một cán bộ y tế nghi mắc COVID-19

03/05/2021 16:32

Một cán bộ y tế công tác tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc có kết quả xét nghiệm sàng lọc nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2 nhưng đang chờ xét nghiệm khẳng định.

Vinh Phuc: Xet nghiem sang loc, mot can bo y te nghi mac COVID-19 hinh anh 1

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Liên quan đến ổ dịch COVID-19 tại quán bar-karaoke Sunny, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc cho biết một cán bộ y tế công tác tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên có kết quả xét nghiệm sàng lọc nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

Tuy vậy, kết quả chính thức đang chờ xét nghiệm khẳng định.

Mẫu bệnh phẩm của cán bộ trên đã được gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để làm xét nghiệm khẳng định. Trường hợp này cũng được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên ngay trong đêm 2.5 đã lấy mẫu của nhiều người gồm cán bộ, nhân viên, người nhà bệnh nhân để xét nghiệm đồng thời tiếp tục rà soát để lấy mẫu bổ sung.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo Quyết định số 1031/QĐ-BCĐ ngày 2.5.2021 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc, toàn bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên (phường Hùng Vương, TP Phúc Yên) được chọn là địa điểm cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19. Thời gian từ 0 giờ ngày 3.5 đến 24 giờ ngày 16.5.2021, có thể gia hạn thêm theo quy định.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Vĩnh Phúc: Một cán bộ y tế nghi mắc COVID-19