Vinh danh ba cảnh sát hy sinh trong vụ cháy quán karaoke ở Hà Nội

07/09/2022 21:37

Ba cảnh sát hy sinh khi cứu nạn đám cháy ở Hà Nội được vinh danh tại chương trình Vinh quang Việt Nam ngày 7.9.

Chương trình Vinh quang Việt Nam do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương và báo Lao động cùng tổ chức, vinh danh 6 cá nhân, 7 tập thể là những gương mặt truyền cảm hứng sống, cống hiến vì bình yên của nhân dân, sáng tạo trong đại dịch, doanh nghiệp, doanh nhân. Đây là những nhân vật đại diện cho tinh thần, bản lĩnh Việt Nam.

Vinh danh ba cảnh sát hy sinh trong vụ cháy quán karaoke ở Hà Nội

Vinh danh ba cảnh sát hy sinh trong vụ cháy quán karaoke ở Hà Nội

Thượng tá Đặng Anh Quân, thượng úy Đỗ Đức Việt và hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc cùng công tác tại Đội Phòng cháy chữa cháy Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội), hy sinh hôm 1.8 khi cứu nạn trong đám cháy tại quán karaoke ở Quan Hoa, Hà Nội đã được vinh danh trong chương trình này.

Ba chiến sĩ cảnh sát sau khi hướng dẫn 8 người bị nạn thoát ra ngoài an toàn đã quay lên tầng trên tìm thêm các nạn nhân khác còn mắc kẹt thì đã hy sinh do trần nhà cháy rơi sập.

Trong số các cá nhân được vinh danh còn có bác sĩ Đỗ Doãn Bách, công tác tại Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai, người từng vào hỗ trợ tâm dịch TP Hồ Chí Minh. Bác sĩ Bách chia sẻ ngành y trong hai năm đại dịch đã vượt khó cùng cả nước. Với tinh thần đâu cần thanh niên có các bác sĩ trẻ đã cùng với hàng nghìn đồng nghiệp ngày đêm có mặt trong tâm dịch, giảm tải cho y tế các tỉnh thành.

Chủ tịch UBND xã Yên Hòa Đoàn Trung Nam chia sẻ, được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn là 1 trong 12 xã trên toàn quốc thí điểm đột phá chuyển đổi số cấp xã trong chương trình “xây dựng xã thông minh”, sau gần 2 năm triển khai thực hiện, xã Yên Hòa đã đạt được những kết quả quan trọng.

Ông Đoàn Trung Nam

Theo ông Nam, việc triển khai “Xây dựng xã thông minh” trên địa bàn xã Yên Hòa được thực hiện theo mô hình thí điểm do Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) nghiên cứu hướng dẫn và được triển khai từ năm 2020, dựa trên 3 trụ cột là Chính quyền số (gồm chuyển đổi số các hoạt động nội bộ của chính quyền và các hoạt động giao tiếp, cung cấp dịch vụ công cho người dân); Kinh tế số (gồm hoạt động thương mại điện tử, du lịch số, quảng bá - thương hiệu số) và Xã hội số (gồm y tế số, giáo dục trực tuyến, dịch vụ xã hội số).

Sau gần 2 năm triển khai, thực hiện Chương trình “Xây dựng xã thông minh”, xã Yên Hòa đã đạt được những kết quả quan trọng. Trong đó, nổi bật là tạo ra sự thay đổi rõ nét về nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã về chuyển đổi số.

“Với những kết quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Yên Hòa rất vinh dự được vinh danh tại chương trình Vinh Quang Việt Nam 2022. Đây cũng sẽ là trách nhiệm để chúng tôi cố gắng trong thời gian tới để người dân được hưởng thụ những thành quả của khoa học – công nghệ, đưa đời sống kinh tế-xã hội ngày càng được nâng cao”, ông Nam nói.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam chia sẻ, trong bối cảnh xây dựng phát triển đất nước, thực hiện khát vọng dân tộc hiện nay, mọi miền của Tổ quốc, từng cơ quan đơn vị, cá nhân đang nỗ lực thi đua, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước, từ đó đã xuất hiện nhiều tập thể điển hình, cá nhân xuất sắc tiêu biểu.

Ông Hiểu mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa những tấm gương thi đua lao động sản xuất, bảo vệ Tổ quốc.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Vinh danh ba cảnh sát hy sinh trong vụ cháy quán karaoke ở Hà Nội