Vietnam Airlines tăng chuyến, cung ứng hàng trăm nghìn chỗ dịp Quốc khánh 2.9

09/08/2023 06:26

Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng gần 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa trong dịp nghỉ lễ 2.9, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng 15% so với thường lệ.

Trong thông báo mới đây, Vietnam Airlines Group cho biết, để phục vụ nhu cầu đi lại và du lịch của hành khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng gần 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa do các hãng khai thác trong giai đoạn cao điểm từ ngày 31.8 đến 5.9, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng 15% so với thường lệ.

Vietnam Airlines cung ứng hàng trăm nghìn chỗ phục vụ khách dịp nghỉ lễ 2/9. (Ảnh minh họa)

Vietnam Airlines cung ứng hàng trăm nghìn chỗ phục vụ khách dịp nghỉ lễ 2.9

Với xu hướng lựa chọn các điểm đến nước ngoài trong dịp nghỉ lễ của người dân tăng nhanh, Vietnam Airlines Group cũng sẽ mở bán hơn 155.000 chỗ trên các đường bay quốc tế, tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Tại thị trường nội địa, nhu cầu đi lại phần lớn vẫn tập trung trên các đường bay giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc...Vietnam Airlines liên tục cập nhật nhu cầu thị trường, linh hoạt điều chỉnh các chuyến bay nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu đi lại dịp Quốc khánh 2.9.

"Cùng với đó, giá vé năm nay sẽ được mở bán linh hoạt theo tình hình thị trường với đa dạng các mức khác nhau. Vietnam Airlines Group khuyến nghị hành khách mua vé trên website, ứng dụng di động, các phòng vé, đại lý chính thức và yêu cầu lấy hóa đơn để không mua phải vé giả, vé bị nâng giá. Các hãng cũng khuyến khích hành khách sử dụng các hình thức làm thủ tục (check-in) để hạn chế phải xếp hàng, tránh tập trung đông người tại sân bay, tiết kiệm thời gian như check-in trực tuyến", thông báo của Vietnam Airlines nêu.

Ngày 6.8, dù các hãng bay vẫn chưa tăng chuyến nhưng giá vé máy bay cho dịp nghỉ lễ 2.9 đang có dấu hiệu giảm.

Cụ thể, giá vé khứ hồi của các chặng bay từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đi điểm du lịch như Phú Quốc, Đà Nẵng, Côn Đảo, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Nha Trang... giảm từ 1,2 - 1,8 triệu đồng/vé so với thời điểm du khách đặt mua vào cao điểm cuối tháng 7. 

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, việc điều chỉnh giá vé máy bay trong dịp nghỉ lễ 2.9 hay bất kỳ dịp nghỉ lễ, nghỉ Tết khác là do các hãng hàng không tự quyết định.

“Tuy nhiên, việc điều chỉnh này phải nằm trong khung giá quy định của pháp luật. Nếu các hãng bán giá cao hơn khung giá thì lúc đó Cục Hàng không Việt Nam sẽ vào cuộc xử lý. Khi nào lượng khách quá đông, xét thấy số lượng chuyến bay không đáp ứng được, các hãng mới xin phép tăng chuyến. Dựa trên nhu cầu thực tế và đề xuất của các hãng, Cục Hàng không sẽ xem xét điều chỉnh tăng chuyến cho phù hợp”, ông Thắng nói.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vietnam Airlines tăng chuyến, cung ứng hàng trăm nghìn chỗ dịp Quốc khánh 2.9