Nhiều người cho rằng Vietnam Airlines cố tình lắp thêm hàng ghế ở lối thoát hiểm trên máy bay để tận thu.
Vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện một hình ảnh do hành khách chụp lại trên máy bay A321 của Vietnam Airlines, chặng Hà Nội - Singapore. Bức ảnh ghi nhận có những chiếc ghế án ngự phần lớn lối đi ra cửa thoát hiểm. Theo đó, hành khách này cho rằng hãng hàng không này đã thay đổi thiết kế, lắp thêm hàng ghế ở lối ra cửa thoát hiểm để tăng lượng khách ngồi.
Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội gây ra nhiều nghi ngờ
Tuy nhiên, đại diện han hàng không quốc gia Vietnam Airlines, lại cho rằng thông tin trên chưa chính xác. Theo đó hãng cho biết luôn tuân thủ quy định của các nhà chức trách hàng không như Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), Hội hội an toàn hàng không châu Âu (EASA), Cục hàng không Việt Nam.
Đơn vị này lý giải, theo tài liệu của nhà sản xuất về thiết kế A321, máy bay có tổng cộng 8 cửa thoát hiểm, với 4 của bên phải, 4 cửa bên trái. Tùy vào thiết kế số ghế chuyên chở, các cửa thoát hiểm máy bay được bố trí tuân thủ các quy định của nhà chức trách, và nhà sản xuất (gồm 3 loại cửa Type C, Type I, Type III). Mỗi loại cửa thoát hiểm có quy định khoảng cách tối thiểu để đảm bảo hành khách có thể thoát hiểm trong thời gian ngắn nhất.
Theo đó, trên máy bay A321 của Vietnam Airlines đang khai thác được thiết kế cửa thoát hiểm có 2 cấu hình chính, loại dưới 200 khách (loại 184 và 178 khách) thuộc loại cửa Type C (20 inches) và III (12 inches); dưới 210 khách (203 khách) loại Type C và I (20 inches), tuân thủ đúng quy đinh.
Máy bay hành khách dẫn ra là loại A321 dùng cửa thoát hiểm Type III (184 hành khách), cửa thoát hiểm tối thiểu là 12 inches (VNA thiết kế 13 inches).
Theo Pháp luật TP Hồ Chí Minh