Vietcombank khuyến cáo khi nhận được email thông báo cung cấp gói hỗ trợ bị ảnh hưởng bởi dịch, khách hàng không nên truy cập vào đường link và tuyệt đối không cung cấp thông tin khi nhận được email.
Khách hàng cần chú ý đến những chiêu lừa đảo nhằm đánh cắp thông tin
Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa phát đi thông báo cho biết thời gian gần đây, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp, đã xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới của kẻ gian nhằm đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng và chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.
Theo đó, đối tượng lừa đảo mạo danh ngân hàng gửi email thông báo cung cấp gói hỗ trợ và yêu cầu khách hàng truy cập đường link để nhận gói hỗ trợ này. Đường link này dẫn tới website giả mạo trang đăng nhập dịch vụ ngân hàng điện tử và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, thông tin dịch vụ để chiếm đoạt tiền của khách hàng.
Vì vậy, lãnh đạo Vietcombank cho biết không bao giờ liên hệ với khách hàng để yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ dưới mọi hình thức. Vì vậy, các yêu cầu cung cấp thông tin định danh, mật khẩu, mã xác thực OTP (nếu có) đều là giả mạo, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin khi nhận được các yêu cầu này.
“Nếu nhận được yêu cầu cung cấp thông tin theo hình thức như trên, khách hàng vui lòng thông báo cho chúng tôi thông qua điểm giao dịch Vietcombank gần nhất hoặc gọi đến số điện thoại 1900 545413 để được hỗ trợ kịp thời. Khách hàng cũng có thể thông báo cho Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) tại địa chỉ: https://canhbao.ncsc.gov.vn để phối hợp với cơ quan thẩm quyền ngăn chặn hành vi lừa đảo,” lãnh đạo Vietcombank khuyến cáo.
Theo Vietnam+