Quốc tế

Việt Nam vs Philippines: Chàng trai tuổi teen đấu ông già U40

Theo Bongdaplus 15/11/2023 15:40

Nếu lập gia đình sớm, Stephan Schrock của đội tuyển Philippines có lẽ đã có con trai bằng tuổi Nguyễn Đình Bắc bên phía đội tuyển Việt Nam.

Đội hình nhiều cầu thủ U23 Việt Nam nhất 10 năm qua

Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đã đăng ký 28 cầu thủ cho đội tuyển (ĐT) Việt Nam lên đường sang Philippines, chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Theo kế hoạch thì phải đến tối nay 15/11, sau buổi tập chuyên môn cuối cùng trước trận đấu, nhà cầm quân người Pháp mới rút gọn xuống còn 23 cầu thủ. Đây cũng là bản danh sách cuối cùng của ĐT Việt Nam trước khi so tài với Philippines vào lúc 18 giờ ngày 16/11 tới.

Độ tuổi trung bình của 28 cầu thủ hiện tại ở ĐT Việt Nam không phải là trẻ nhất. Một số gương mặt cũng đã bước sang tuổi 30. Đó là Quế Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đình Triệu, Nguyễn Văn Quyết. Một vài cầu thủ khác cũng đã 27-28 tuổi như Vũ Văn Thanh, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Tuấn Anh, Lê Phạm Thành Long, Nguyễn Văn Toàn…

Đình Bắc là cầu thủ trẻ nhất của ĐT Việt Nam khi mới 19 tuổi.
Đình Bắc là cầu thủ trẻ nhất của ĐT Việt Nam khi mới 19 tuổi

Tất nhiên, để chuẩn bị cho một sự gối đầu thế hệ, HLV Troussier đã chọn lọc các cầu thủ trẻ sát cánh và học hỏi đàn anh. Một chi tiết đáng chú ý, đội tuyển Việt Nam có tới 13 cầu thủ dưới 23 tuổi ở bản danh sách này.

Con số này là nhiều nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Năm 2018, HLV Park Hang Seo cũng chỉ đăng ký 8 cầu thủ U23 Việt Nam trong đội hình ĐT Việt Nam thi đấu ở AFF Cup năm đó.

Ít tuổi nhất trong đội hình của ĐT Việt Nam là Nguyễn Đình Bắc, khi anh mới 19 tuổi. Một số cái tên khác cũng chỉ 20 tuổi như Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Thái Sơn, Khuất Văn Khang, Hồ Văn Cường,…

Đội hình… U40 của đội tuyển Philippines

Có một chi tiết thú vị là nếu như Stephan Schrock lập gia đình năm 18 tuổi thì con của anh bây giờ cũng bằng tuổi với Đình Bắc. Thực tế, năm 2008, khi AC Milan đối đầu với Arsenal, câu chuyện tương tự đã xảy ra. Paolo Maldini - huyền thoại của Milan lúc bấy giờ đã 40 tuổi. Nhiều đồng đội của Maldini tại Rossoneri lúc bấy giờ cũng luống tuổi.

Ngược lại, Arsenal đang được dẫn dắt bởi Arsene Wenger đầy trẻ trung. Theo Walcott lúc bấy giờ cũng mới chỉ 19 tuổi. Biên tập viên truyền hình khi ấy đã nói, nếu như Maldini lập gia đình sớm, con trai của anh có khi còn hơn tuổi Walcott cũng chưa biết chừng.

Stephan Schrock đã 37 tuổi và sắp giải nghệ.
Stephan Schrock đã 37 tuổi và sắp giải nghệ

HLV Michael Weiss thực tế đã đăng ký một đội hình già cỗi cho Philippines. Trong số 26 gương mặt được chọn lựa, có tới 12 cầu thủ đã bước qua tuổi 30. Trong số này có cả những cái tên đã sắp 40 tuổi như hậu vệ Simone Rota (39 tuổi), tiền vệ Stephan Schrock (37 tuổi) hay tiền đạo Bienvenido Maranon (37 tuổi).

Philippines thực tế vẫn có 1 vài gương mặt trẻ trung. Tuy nhiên, đó chỉ là nét chấm phá nhỏ nhoi trong một tập thể U40 của The Azkals. Điều đó cũng chỉ ra vấn đề kế thừa thế hệ nơi đội tuyển này, nhất là khi đặt lên bàn cân so sánh với tập thể trẻ trung bên phía ĐT Việt Nam.

Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam vs Philippines: Chàng trai tuổi teen đấu ông già U40