Quốc phòng

Việt Nam tham dự Triển lãm Quốc phòng - An ninh 2023 tại Thái Lan

Theo báo Tin tức 06/11/2023 21:02

Triển lãm Quốc phòng - An ninh 2023 quy tụ sự tham gia của hơn 500 nhà sản xuất quốc phòng hàng đầu thế giới từ 45 quốc gia đã khai mạc ngày 6/11 tại Trung tâm triển lãm hội nghị Impact, Thái Lan.

Chú thích ảnh
Một góc trưng bày tại Triển lãm Quốc phòng-An ninh quốc tế 2023 tại Thái Lan

Nhận lời mời của Bộ Quốc phòng Thái Lan, đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam do Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam làm trưởng đoàn tham dự triển lãm.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Sutin Klungsang cho biết qua 11 lần tổ chức, Triển lãm Quốc phòng & An ninh không chỉ mang lại cho các cơ quan quốc phòng cơ hội thiết lập và kết nối với các đối tác nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp trên toàn thế giới, mà còn cung cấp cho nước chủ nhà Thái Lan nền tảng để thúc đẩy sự phát triển của công nghiệp quốc phòng.

Điều đặc biệt ở Triển lãm Quốc phòng & An ninh 2023 là lần đầu tiên có sự hiện diện của các sản phẩm quân sự của Việt Nam do Tập đoàn Công nghiệp viễn thông quân đội (Viettel) giới thiệu. Gian hàng quốc gia Việt Nam có diện tích gần 100 m2, trưng bày 60 danh mục sản phẩm dưới dạng mô hình và video thuộc 8 chủng loại gồm: thông tin liên lạc, tác chiến điện tử, mô hình mô phỏng, quang điện tử, radar, chỉ huy điều khiển, thiết bị bay không người lái (UAV) và 5G private. Ngay trong ngày đầu triển lãm, Viettel đã tiếp đón hơn 50 đoàn khách quốc tế, trong đó có các đoàn quan chức quốc phòng Philippines, Malaysia, Lào, Campuchia, Ấn Độ…

Phát biểu khi tới thăm gian hàng Việt Nam, Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn nhấn mạnh việc Tập đoàn Công nghiệp viễn thông quân đội Viettel đại diện cho quân đội Việt Nam tham gia triển lãm cho thấy Việt Nam đang thực hiện đường lối đối ngoại hội nhập quốc tế, đối ngoại quốc phòng một cách tích cực, mở rộng, có chiều sâu, làm bạn với các nước vì hòa bình. Ông Phùng Sĩ Tấn khẳng định: “Chúng ta cũng đang thực hiện chiến lược quốc phòng của Việt Nam, chiến lược vì hòa bình. Sức mạnh quốc phòng của chúng ta để bảo vệ Tổ quốc vì mục đích hòa bình, phù hợp với chủ đề của triển lãm lần này là ‘Power of Partnership’, nghĩa là sức mạnh của các kết nối đối tác.”

Triển lãm Quốc phòng - An ninh 2023 là triển lãm quân sự thuộc Top 15 thế giới, lớn số 1 Đông Nam Á. Dưới sự bảo trợ của Bộ Quốc phòng Thái Lan, triển lãm được tổ chức 2 năm một lần trong 20 năm qua được xem như sự kiện an ninh khu vực và quốc phòng hàng đầu Đông Nam Á.

Triển lãm diễn ra từ ngày 6-9/11, giới thiệu nhiều dòng sản phẩm quân sự phục vụ bài toán tác chiến cho cả hải, lục, không quân. Các thiết bị quốc phòng và an ninh được trưng bày bao gồm hệ thống vũ khí, súng, tên lửa, xe tăng, UAV, phương tiện vận chuyển và hàng hải, vệ tinh và viễn thông, công nghệ phòng thủ điện tử, hệ thống kiểm soát hoả lực, bệ phóng và các hệ thống quân sự quan trọng khác gồm cả phần cứng và phần mềm, an ninh mạng, cứu hộ và các dịch vụ, sản phẩm ngăn ngừa thảm họa thiên tai.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Việt Nam tham dự Triển lãm Quốc phòng - An ninh 2023 tại Thái Lan