Khám phá

Việt Nam lọt top điểm đến hàng đầu châu Á dịp Tết Nguyên đán

TB (theo Vietnamnet) 27/01/2024 11:47

Công ty du lịch trực tuyến Agoda đã xếp Việt Nam vào 1 trong số 5 điểm đến hàng đầu cho du khách khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang tìm kiếm nơi nghỉ ngơi trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới.

Theo dữ liệu của Agoda công bố trong tuần này, du khách từ khắp châu Á đang muốn tới Việt Nam do thu hút bởi phong cảnh tuyệt đẹp, nền văn hóa đa sắc màu và ẩm thực nổi tiếng.

Agoda cũng chia sẻ một số điểm đến lý tưởng trên cả nước thu hút lượng lớn khách du lịch nước ngoài trong thời gian lễ hội bao gồm thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm thành phố Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội và đảo Phú Quốc.

Cùng Việt Nam lọt vào danh sách điểm đến trong khu vực còn có Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

rung tram u minh ha.jpg
Việt Nam là một trong năm điểm đến hàng đầu châu Á dịp Tết Nguyên đán

“Khi nói đến lượng du khách đến Việt Nam trong dịp nghỉ lễ lớn nhất khu vực thì những du khách người Hàn Quốc đã dẫn đầu, xếp trên nhóm du khách đến từ Trung Quốc, Singapore, Hồng Kông - Trung Quốc), Nhật Bản, tất cả đều bảo đảm một mùa Tết bận rộn cho ngành du lịch Việt Nam,” Agoda cho biết .

Trong khi đó, theo công ty du lịch trực tuyến này, du khách Việt Nam cũng đang chuẩn bị hành lý cho kỳ nghỉ hàng năm, trong đó Đà Lạt chứng tỏ là điểm đến nội địa hàng đầu trong năm nay.

Khu nghỉ dưỡng trên đỉnh đồi đã giành được vị trí dẫn đầu, trước các địa điểm ven biển Nha Trang, Đà Nẵng và Phan Thiết. Thành phố Hồ Chí Minh đã làm tròn danh sách, đứng thứ tư về lượng đặt phòng trong suốt thời gian này.

Ngày càng có nhiều khách du lịch địa phương lựa chọn đi du lịch ngoài biên giới của họ trong dịp Tết, với dữ liệu năm nay cho thấy khách du lịch chọn đi nghỉ ở các thành phố lớn, trong đó địa điểm đầu tiên thuộc về Bangkok. Tiếp theo thủ đô của Thái Lan là Singapore, Seoul, Tokyo và Bali.

TB (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam lọt top điểm đến hàng đầu châu Á dịp Tết Nguyên đán