Tài chính - Ngân hàng

Việt Nam là một trong 10 quốc gia nhận kiều hối lớn nhất thế giới

Theo VOV 11/01/2024 17:20

Lượng kiều hối về Việt Nam trong năm 2023 dự kiến sẽ tăng thêm từ 25-30% so với năm 2022, là số liệu được Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài đưa ra trong cuộc họp báo sáng 11/1.

viet nam la mot trong 10 quoc gia nhan kieu hoi lon nhat the gioi hinh anh 1

Lượng kiều hối về TP Hồ Chí Minh trong năm 2023 ước đạt gần 9 tỉ USD

Theo ông Nguyễn Mạnh Đông, Phó chủ nhiệm Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài, lượng kiều hối đổ về Việt Nam trong những ngày cuối năm 2023 tăng mạnh và sẽ tiếp tục tăng trong thời gian sát Tết Nguyên đán. Trong đó, số lượng kiều hối cao nhất là ở TP Hồ Chí Minh. Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hồ Chí Minh, lượng kiều hối về thành phố trong năm 2023 ước đạt gần 9 tỉ USD, tăng 35% so với năm 2022. Đây là mức kiều hối cao nhất từ trước đến nay.

Trong 10 năm trở lại đây, lượng kiều hối trở thành điểm sáng của Việt Nam. Mặc dù chịu ảnh hưởng chung của nền kinh tế toàn cầu, dòng kiều hối về Việt Nam có năm cũng bị sụt giảm theo xu hướng chung của các nước, nhưng vẫn duy trì vị trí trong top 10 quốc gia có lượng kiều hối lớn nhất thế giới và trong top 3 quốc gia nhận kiều hối nhiều nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Kiều hối luôn được đánh giá là một trong những nguồn cung góp phần bảo đảm quan hệ cung - cầu ngoại tệ, đồng thời hỗ trợ hiệu quả cho chính sách tiền tệ, tỷ giá và thị trường ngoại hối.

Theo VOV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam là một trong 10 quốc gia nhận kiều hối lớn nhất thế giới