Việt Nam gặp Syria: Thuốc thử liều cao

20/06/2023 15:37

Tuyển Việt Nam được dự báo có trận đấu khó khăn khi đọ sức với Syria trên sân Thiên Trường, lúc 19 giờ 30 ngày 20.6.

"Quân xanh" chất lượng

So với Hong Kong (Trung Quốc), Syria được đánh giá cao hơn hẳn. Trong 2 kỳ World Cup gần nhất là 2018 và 2022, đội tuyển này đều xuất sắc góp mặt tại vòng loại thứ 3. Đáng chú ý,  Syria từng suýt có vé dự trận play-off liên lục địa để xác định suất cuối cùng dự World Cup 2018, nhưng để tuột tấm vé lịch sử này vào tay Australia.

Tuyển Việt Nam có cơ hội cọ xát với đối thủ mạnh

Dẫn dắt Syria là HLV nổi tiếng Hector Cuper, người từng giúp tuyển Ai Cập dự World Cup 2018 và cũng là chiến lược gia từng tạo dựng tên tuổi ở châu Âu khi cùng Valencia 2 lần vào chung kết UEFA Champions League (1999-2000, 2000-2001), đưa Real Malloca lên ngôi vô địch siêu cúp Tây Ban Nha (1998), hay giúp Lanus đăng quang ở Copa Commebol…

Đội bóng Tây Á đặc biệt coi trọng trận giao hữu với tuyển Việt Nam khi sớm có mặt tại Hà Nội từ ngày 12.6 để tập luyện và làm quen với điều kiện thời tiết. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng này cho thấy sự quyết tâm rất lớn của thầy trò Hector Cuper trong cuộc đọ tài với tuyển Việt Nam dịp FIFA Days, trận đấu mà kết quả thắng thua sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thứ hạng của hai đội trên BXH thế giới.

Rõ ràng với Syria, đây không đơn thuần là trận giao hữu nhằm có những thử nghiệm về lối chơi và nhân sự. Với cá nhân HLV Hector Cuper, với 4 tháng cầm quân, chiến lược gia này muốn ghi những dấu ấn nhất định và thắng tuyển Việt Nam sẽ là một sự khởi đầu tạo ra nhiều điều tích cực.

Nói thế để thấy Syria sẽ chơi hết sức để giành chiến thắng. Đẳng cấp và mục tiêu của đội bóng Tây Á khiến tuyển Việt Nam đối mặt với không ít khó khăn trên sân Thiên Trường.

Tiếp tục là thử nghiệm

HLV Troussier sẽ tiếp tục có những thử nghiệm trong đội hình 

Khép lại trận thắng vất vả trước Hong Kong (Trung Quốc), tuyển Việt Nam có rất nhiều việc phải làm để chơi tốt hơn khi đọ sức với Syria - đối thủ đang đứng thứ 90 trên BXH FIFA.

HLV Philippe Troussier khẳng định những vấn đề mà tuyển Việt Nam gặp phải ở trận Hong Kong, trong đó có khâu phòng ngự và tấn công, không phải đến từ năng lực cầu thủ, mà là do sự thích nghi chưa nhanh với triết lý mới.

Bên cạnh đó, việc chiến lược gia người Pháp có nhiều sự thử nghiệm về nhân sự cũng khiến tuyển Việt Nam gặp xáo trộn. Nhưng với những trận giao hữu như này, ông Troussier vẫn phải tiếp tục làm như trận gặp Hong Kong.

So với trận đấu tại Lạch Tray, tuyển Việt Nam có khá nhiều sự thay đổi người, đó là chưa kể hai trường hợp Hoàng Đức và Lâm Ti Phông bị chấn thương gần như không được đăng ký.

Troussier có thể làm mới nhân sự ở cả ba tuyến, bởi hàng phòng ngự vẫn còn 3 thủ môn cần được kiểm tra năng lực, hàng hậu vệ có Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Tiến Dụng chưa được vào sân. 

Người hâm mộ chờ đợi tuyển Việt Nam chơi khởi sắc hơn so với trận gặp Hong Kong

Tương tự ở hàng tiền vệ, sau 90 phút chơi trọn vẹn ở trận gặp Hong Kong, Quang Hải có thể được thay bằng gương mặt mới Thái Sơn hay Đức Phú, bên cạnh đó là cơ hội đá chính dành cho Ngọc Quang, Văn khang...

Trên hàng tiền đạo, Công Phượng, Văn Toàn và Nhâm Mạnh Dũng sẽ có cơ hội được thể hiện. Các cầu thủ này đều háo hức ghi điểm với HLV Philippe Troussier.

Syria là thử thách khó với Công Phượng và các đồng đội, tuy nhiên tuyển Việt Nam hướng tới những thử nghiệm và màn trình diễn thuyết phục hơn trận Hong Kong. Nói cách khác, tuyển Việt Nam cần những đối tượng như Syria để kiểm chứng mình, bắt đầu cho hành trình chinh phục vé dự World Cup.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Đình Triệu, Văn Thanh, Tấn Tài, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Tuấn Tài, Ngọc Quang, Hải Huy, Văn Toàn, Nhâm Mạnh Dũng, Công Phượng.

Trận Việt Nam gặp Syria được phát sóng trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play tại: https://fptplay.vn/.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam gặp Syria: Thuốc thử liều cao