Chuyển đổi số

Việt Nam đi đầu ASEAN về triển khai thu thuế nhà cung cấp nước ngoài

Theo TTXVN 20/10/2023 17:01

Tổng số thuế các nhà cung cấp nước ngoài nộp trong chín tháng là hơn 9 nghìn tỷ đồng, đưa Việt Nam trở thành một trong 4 quốc gia đi đầu ASEAN về triển khai thu thuế đối với nhà cung cấp nước ngoài.

Viet Nam di dau ASEAN ve trien khai thu thue nha cung cap nuoc ngoai hinh anh 1
62 nhà cung cấp nước ngoài đã thực hiện các thủ tục thuế, trong đó có 6 tập đoàn công nghệ lớn gồm Facebook, Google, Microsoft, TikTok, Netfix, Apple

Thông tin từ Tổng cục Thuế cho biết đến hết tháng Chín, Cổng dành cho Nhà cung cấp nước ngoài không hiện diện trên lãnh thổ Việt Nam ghi nhận 62 nhà cung cấp nước ngoài đã thực hiện các thủ tục thuế, trong đó có 6 tập đoàn công nghệ lớn gồm Facebook, Google, Microsoft, TikTok, Netfix, Apple.

Theo đó, tổng số thuế các nhà cung cấp nước ngoài đã nộp qua Cổng là hơn 9 nghìn tỷ đồng. Với kết quả này, Tổng cục Thuế cho hay Việt Nam trở thành một trong 4 quốc gia đi đầu trong khu vực ASEAN về triển khai thu thuế đối với các nhà cung cấp nước ngoài. Điều này ghi nhận bước chuyển quan trọng khẳng định chủ quyền quản lý thuế của quốc gia đối với các hoạt động kinh doanh thương mại điện tử dựa trên nền tảng số xuyên biên giới.

Bên cạnh đó, Cổng thương mại điện tử của ngành đã tiếp nhận 351 sàn giao dịch gửi thông tin trong tháng Chín, trong đó có dữ liệu giao dịch của hơn 34 nghìn nhà cung cấp là tổ chức tại Việt Nam, 136 nhà cung cấp là tổ chức nước ngoài và 214 nghìn nhà cung cấp cá nhân trong nước, 7 nhà cung cấp là cá nhân nước ngoài.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam đi đầu ASEAN về triển khai thu thuế nhà cung cấp nước ngoài