Giáo dục

Việt Nam đăng cai lần thứ hai hội nghị Quốc tế về khảo thí tiếng Anh

Theo báo Tin tức 28/10/2023 20:59

Ngày 28/10, Hội đồng Anh tổ chức Hội nghị Quốc tế về khảo thí ngoại ngữ New Directions khu vực Đông Á và giới thiệu triển lãm tương lai của tiếng Anh tại Hà Nội. Hội nghị thu hút hơn 400 đại biểu từ 12 quốc gia.

Chú thích ảnh
Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị và triển lãm diễn ra từ ngày 27 – 29/10. Đây là lần đầu tiên Hội nghị về New Directions khu vực Đông Á được tổ chức trở lại tại một thành phố đã từng là chủ nhà. Điều đó cho thấy sức mạnh và sự năng động trong việc gắn kết và hợp tác giữa Hội đồng Anh và Việt Nam với chủ đề dạy, học và khảo thí tiếng Anh.

Hội nghị và triển lãm đã tạo ra một không gian năng động, nơi các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia giáo dục, các học giả, giáo viên và những người làm trong lĩnh vực khảo thí ở khu vực cũng như quốc tế có thể kết nối, trao đổi. Đồng thời, cùng tiếp cận những thông tin về sự phát triển của lĩnh vực giảng dạy và khảo thí tiếng Anh trên thế giới hiện nay.

Bà Heather Forbes, Giám đốc các chương trình thi Quốc tế, khu vực Đông Á, Hội đồng Anh cho biết: “Hội nghị New Directions Đông Á năm nay nhằm khám phá và tìm hiểu các vấn đề xoay quanh việc tiếng Anh sẽ được hình dung ra sao và tiếng Anh sẽ được sử dụng như thế nào. Hội nghị cũng thảo luận về những kỹ năng khác sẽ trở nên cần thiết trong bối cảnh các nền tảng truyền thông và kỹ thuật số đang thay đổi rất nhanh, những yếu tố này cần được phát triển và đánh giá xem xét như thế nào trong tương lai. Hội nghị năm nay cũng tìm hiểu những thay đổi có thể xảy ra trong chính sách và công cuộc cải cách việc dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam nói riêng và rộng hơn là khu vực Đông Á”.

Tại Triển lãm tương lai của tiếng Anh, khách tham quan cùng tham gia chia sẻ quan điểm của mình về tương lai của tiếng Anh. Đồng thời, triển lãm trưng bày và giới thiệu từng chủ đề chính trong cuốn sách “Tương lai của tiếng Anh: Góc nhìn toàn cầu” bao gồm các nội dung đáng chú ý như: Tiếng Anh trong Giáo dục, Tiếng Anh trong môi trường làm việc, và Tiếng Anh trong đời sống hàng ngày. Cuốn sách là ấn phẩm đầu tiên của chương trình nghiên cứu và kết nối toàn cầu do Hội đồng Anh khởi xướng vào năm 2020.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam đăng cai lần thứ hai hội nghị Quốc tế về khảo thí tiếng Anh