[Video] Tết Độc lập trên công trình trọng điểm trục Đông - Tây

02/09/2022 12:37

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 năm nay, nhiều công nhân vẫn hăng say làm việc trên công trình trọng điểm trục Đông - Tây với quyết tâm cao.

Chẳng quản mưa nắng, các công nhân trên công trình trục Đông - Tây vẫn tập trung làm việc xuyên dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9

Đẩy nhanh tiến độ thi công

Sáng 1.9, trên công trường thi công dự án đường trục Đông - Tây đoạn qua địa bàn huyện Thanh Miện, nhiều công nhân vẫn hăng say làm việc. Để bảo đảm tiến độ đề ra, nhà thầu đã huy động khoảng 60 công nhân chia làm 4 mũi thi công. Các loại máy xúc, máy cẩu, máy ủi... cũng được điều động tăng cường để đẩy nhanh tiến độ. Tiếng người hoà vời tiếng máy móc khiến công trường thêm phần rộn rã, hối hả.

Anh Nguyễn Văn Mạnh, Chỉ huy trưởng công trình trục Đông - Tây cho biết dip nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 năm nay, toàn bộ công nhân của công ty đều tự nguyện ở lại làm việc. Để khích lệ tinh thần anh em công nhân, ngoài nhận 300% mức thu nhập theo quy định, công ty còn tổ chức liên hoan và thưởng riêng cho những tổ làm tốt.

"Thời tiết bất lợi khiến anh em thêm phần vất vả hơn. Tuy nhiên để bảo đảm tiến độ, chúng tôi vẫn cố gắng duy trì công việc ổn định chẳng quản mưa nắng. Hiện các mũi thi công đang đào khuôn và gia cố được gần 3 km đường", anh Mạnh cho biết.

Sau cơn mưa lớn vào buổi sáng, con đường dẫn vào mũi thi công thứ 3 ở xã Lê Hồng (Thanh Miện) trở nên lầy lội hơn. Tranh thủ ngớt mưa, các công nhân lại tiếp tục bắt tay vào công việc. Anh Nguyễn Duy Phú, nhân viên kỹ thuật cho biết: "Nhà tôi cách công trường chưa đầy 40 km nhưng gần tuần nay tôi vẫn chưa thể tranh thủ về nhà bởi khối lượng công việc trong giai đoạn này rất lớn. Để kịp tiến độ, anh em phải ăn ngủ tại công trường, kể cả ngày lễ. Hiện mũi thi công thứ 3 đã gia cố được gần 1 km nền đất, bảo đảm tiến độ".

"Đêm 25.8 vừa qua, mưa lớn kéo dài nên toàn bộ công trình ngập trắng trong nước, nhiều máy móc cũng bị hư hại do ngập nước. Phải vất vả lắm chúng tôi mới có thể tháo gạn nước để tiếp tục thi công. Hiện chúng tôi đang đóng cọc tre, lu nèn để gia cố phần móng. Với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của anh em công nhân nên công việc vẫn diễn ra đúng kế hoạch", anh Phú chia sẻ.

 Hiện 4 mũi thi công đã đào khuôn và gia cố được gần 3 km đường

Gác lại nỗi niềm riêng

Trong khi nhiều người đang cùng gia đình đón Tết Độc lập thì không khí lao động trên công trường trục Đông - Tây vẫn diễn ra rộn ràng, tất bật. Vì tiến độ công trình, hàng chục công nhân phải gác lại niềm vui tụ họp gia đình, gắng sức hoàn thành những phần việc còn dang dở để con đường sớm được đưa vào sử dụng. Không ai bảo ai, mỗi người một việc như đang chạy đua cùng thời gian. 

Hơn 30 năm gắn bó với nghề xây dựng nên việc xa nhà trong những ngày lễ, Tết đã trở thành bình thường với ông Lê Văn Trung (quê ở Hà Giang). Công trình mà ông đang làm việc hiện tại cách nhà gần 300 km nên mọi việc trong gia đình đều được ông quán xuyến, dặn dò qua điện thoại. Sinh nhật đứa cháu nội mới đây, ông cũng không thể về chung vui vì công việc bận rộn tối ngày.

"Khó khăn, vất vả đến mấy chúng tôi cũng cố gắng được nhưng xa nhà, xa gia đình đôi lúc cũng chạnh lòng. Có công trình tôi đi làm hàng năm mới về thăm nhà một lần. Nhưng vì xa nhà, rồi việc chung nên chúng tôi phải nỗ lực, cố gắng đẩy nhanh tiến độ để sớm được về thăm nhà", ông Trung cho biết.

Cán bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh và nhà thầu thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tiến độ làm đường

Đại diện đơn vị thi công dự án trục Đông - Tây cho biết hiện công nhân đang tập trung xử lý nền, đào nền, đắp cát và xử lý nền đất yếu... Do khối lượng công việc lớn nên mọi người phải làm việc cả ngày nghỉ. Những ngày nắng nóng, các tổ thi công phải điều chỉnh thời gian làm việc để bảo đảm sức khoẻ cho công nhân và tiến độ đề ra. Anh em công nhân vẫn đang cố gắng từng ngày để đẩy nhanh tiến độ dự án. Hiện cả 4 mũi thi công trên địa bàn huyện Thanh Miện đang tập trung thực hiện các hạng mục đúng tiến độ.

"Đây là dự án trọng điểm của tỉnh nên mọi người đều tập trung ở lại làm việc xuyên dịp lễ. Tất cả mọi người đều chung quyết tâm cố gắng hoàn thiện công trình trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, được sự động viên, chia sẻ của gia đình và các cấp lãnh đạo nên tâm lý của anh em công nhân khá tốt", anh Mạnh cho biết thêm.

Đường trục Đông - Tây tỉnh dài 36,5 km đi qua các huyện Thanh Miện (dài 14,15km), Ninh Giang, Tứ Kỳ. Tuyến đường này được quy hoạch từ 4 - 6 làn xe, quy mô đường cấp III, tổng kinh phí gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công. Dự án này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư và được thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2024.

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Tết Độc lập trên công trình trọng điểm trục Đông - Tây