[Video] Khoảnh khắc siêu du thuyền gần 40 mét chìm ngoài khơi Italy

23/08/2022 15:37

Video cho thấy siêu du thuyền dài gần 40 mét chìm dần rồi biến mất giữa biển ở miền nam Italy, sau khi thủy thủ đoàn được giải cứu.

Siêu du thuyền My Saga, dài 39,4 m gặp nạn hôm 20.8 ngoài khơi bờ biển Catanzaro Marina, miền nam Italy. Điều kiện thời tiết ngày càng tồi tệ khiến tàu kéo cứu hộ không thể đưa du thuyền đến nơi an toàn.

Video được Sky News công bố ngày 22.8 cho thấy chiếc du thuyền khổng lồ nằm nghiêng trên mặt nước giữa lúc biển động mạnh. Đuôi tàu My Saga chìm dần xuống biển, cho đến khi toàn bộ con tàu biến mất.

Du thuyền My Saga chìm ngoài khơi bờ biển Catanzaro Marina, miền nam Italy hôm 20.8. Video: Sky News

Lực lượng Cảnh sát biển Italy đã giải cứu thành công 9 thành viên thủy thủ đoàn khỏi du thuyền. Không có khách trên du thuyền vào thời điểm gặp sự cố.

Một cuộc điều tra về nguyên nhân khiến du thuyền bị chìm đang được tiến hành.

Theo Super Yacht Times, du thuyền này được đóng tại Italy năm 2007 và đang đi từ bán đảo Gallipoli, Thổ Nhĩ Kỳ, đến thị trấn Milazzo, miền Nam Italy. Du thuyền treo cờ của quần đảo Cayman, nhưng thủy thủ đều là công dân Italy.

Năm 2012, Costa Concordia, du thuyền sang trọng chở 4.229 người từ 70 quốc gia, va vào đá ngầm và bị mắc cạn ngoài khơi đảo Giglio của Italy. Con tàu khổng lồ sau đó lật úp xuống vùng nước lạnh giá, trong thảm họa kinh hoàng được ví như "Titanic Italy", khiến 32 người thiệt mạng.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Khoảnh khắc siêu du thuyền gần 40 mét chìm ngoài khơi Italy