[Video] Khí thế mới trước ngày hội toàn dân

21/05/2021 18:09

Hòa chung không khí náo nức của cử tri cả nước, toàn tỉnh đã sẵn sàng cho ngày hội lớn vào ngày 23.5, bảo đảm vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả vừa tổ chức cuộc bầu cử thành công.


TP Hải Dương trang hoàng rực rỡ chào mừng bầu cử         

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Một sức sống mới, khí thế mới đang bừng lên từ thành thị tới nông thôn để chào đón ngày hội lớn của toàn dân. 

Thành phố rực rỡ cờ hoa     

Ngày 23.5, hơn 1,4 triệu cử tri toàn tỉnh sẽ tham gia ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Hòa chung không khí náo nức của cử tri cả nước, toàn tỉnh đã sẵn sàng các công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn, bảo đảm vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả vừa tổ chức cuộc bầu cử thành công. 


Đội tuyên truyền lưu động về bầu cử ở xã Bắc An (Chí Linh) tăng cường cổ vũ, vận động cử tri đi bầu cử 

Hướng về ngày hội lớn của dân tộc, TP Hải Dương như khoác lên mình tấm áo mới. Khắp các ngả đường đều được trang trí hồng kỳ, cùng với sắc đỏ của cờ Tổ quốc ở mỗi nhà dân, cơ quan, đơn vị và những cụm pa nô tuyên truyền, áp phích, khẩu hiệu về bầu cử, tạo điểm nhấn nổi bật cho đô thị loại I, trung tâm của cả tỉnh. Ông Trần Văn Sung ở khu dân cư Đồng Tranh, phường Tứ Minh hân hoan nói: "Cứ nhìn vào sự chuẩn bị của thành phố cho ngày bầu cử là tôi lại cảm thấy náo nức xen lẫn tự hào. Phố phường được trang hoàng bắt mắt, trang trọng, phù hợp với sự kiện trọng đại của dân tộc. Càng gần ngày bầu cử, không khí càng rộn ràng, tươi vui".


Cuộc bầu cử lần này sẽ trở thành kỷ niệm đáng nhớ của nhiều cử tri thành phố khi phải bỏ phiếu trong hoàn cảnh đặc biệt do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đến sáng 20.5, thành phố có khoảng 250 trường hợp đang cách ly tập trung tại ký túc xá Trường Đại học Hải Dương và Trường Mầm non Liên Hồng. Hơn 2.000 người đang cách ly tại nhà. Ngoài ra còn có 7 khu phong tỏa, cách ly y tế tạm thời ở các phường Thanh Bình, Việt Hòa, Quang Trung, Ngọc Châu, Trần Phú. TP Hải Dương đã xây dựng kế hoạch chi tiết với quyết tâm đưa lá phiếu tới những cử tri đang bị cách ly một cách an toàn nhất. 


Khu vực dành cho cử tri trước khi bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 7 xóm mới, thôn Tràng Kỹ, xã Tân Trường (Cẩm Giàng) được đóng vách ngăn phòng chống dịch Covid-19

Những ngày này, không khí rộn rã, vui tươi len lỏi khắp khu phố xuống tận đường làng, ngõ xóm ở những xã vùng xa của TP Chí Linh. Tại Bắc An, Hoàng Hoa Thám - 2 xã nằm xa trung tâm thành phố, có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, loa truyền thanh tuyên truyền, vận động nhân dân đi bầu cử vào ngày 23.5 gần như mở cả ngày. Địa hình đồi núi, dân cư sinh sống thưa thớt, cách xa nhau nên cùng với tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, các hội, đoàn thể, lãnh đạo các thôn còn xuống tận nhà người dân tuyên truyền với mong muốn tất cả người dân đều hiểu và nắm rõ thông tin về bầu cử. 

Nhờ các hình thức tuyên truyền đa dạng, đông đảo cử tri, trong đó có cử tri là người đồng bào dân tộc thiểu số ở Chí Linh đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của dân tộc. Ông Nghiêm Văn Thêm, cử tri xã Bắc An là người dân tộc Sán Dìu nói: "Từ trước tới nay chưa có cuộc bầu cử nào được tuyên truyền rầm rộ như lần này. Tôi và bà con đã nắm được đầy đủ quyền, nghĩa vụ của mình, cũng nắm được cơ bản về các ứng cử viên và việc bảo đảm an toàn chống dịch ra sao khi đi bầu cử".

Theo tổng hợp của Ủy ban Bầu cử TP Chí Linh, toàn thành phố có gần 122.000 cử tri, 161 khu vực bầu cử. Đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử đã hoàn tất. Thành phố và các xã, phường đều xây dựng kịch bản bầu cử gắn với phòng chống dịch Covid-19. Trong hai ngày 21 và 22.5, tất cả các khu vực bầu cử đều được phun thuốc sát khuẩn. "Cử tri đi bỏ phiếu bắt buộc phải đeo khẩu trang, thực hiện 5K. Tại các điểm bỏ phiếu đều bố trí người đo thân nhiệt và hướng dẫn cử tri đứng giãn cách 2 m, vào một lối, ra một lối. Đối với cử tri đang thực hiện cách ly y tế hoặc trong vùng phong tỏa, chúng tôi đã chủ động các phương án để mỗi người được phát huy quyền của mình", đồng chí Hoàng Quốc Thưởng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Chí Linh thông tin.


Thành viên Tổ bầu cử số 10, phường Hải Tân (TP Hải Dương) trang trí hòm phiếu chính và hòm phiếu phụ phục vụ cho ngày bầu cử

Nông thôn rộn ràng

Những ngày này về Kim Thành đi đến đâu cũng nghe thấy tiếng loa phát thanh liên tục phát đi những bản tin tuyên truyền về bầu cử. Tại các đường làng, ngõ xóm ngoài những tấm pa nô, khẩu hiệu, cờ Tổ quốc, cờ đuôi nheo, thỉnh thoảng lại có những đoàn xe gắn máy, ô tô tuyên truyền bầu cử lưu động. Những công việc cuối cùng cho ngày hội non sông đang được các địa phương khẩn trương hoàn tất. 

Tại nhà văn hóa thôn Giữa thuộc Tổ bầu cử số 5 xã Cổ Dũng, ngay bên ngoài nhà văn hóa, 2 tấm pa nô tuyên truyền về bầu cử được treo trang trọng. Trước cổng nhà văn hóa, Ủy ban Bầu cử xã Cổ Dũng đã bố trí khu vực kiểm tra đo thân nhiệt, sát khuẩn cho cử tri trước khi vào tìm hiểu thông tin người ứng cử, bỏ phiếu. Ông Nguyễn Hồng Nhạn, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 5 cho biết để chuẩn bị cho ngày hội lớn, địa phương đã tổ chức dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, vận động nhân dân treo cờ Tổ quốc trước, trong và sau bầu cử; treo băng rôn, khẩu hiệu, pa nô tuyên truyền về bầu cử tại trục đường chính của thôn và khu vực bỏ phiếu. Xã Cổ Dũng có 7 điểm bầu cử với 4.308 cử tri, có chợ Giống từng là "điểm nóng" về an ninh trật tự nhưng đến thời điểm này tình hình đã cơ bản ổn định. 

Theo Ủy ban Bầu cử huyện Kim Thành, 132 điểm bỏ phiếu trong huyện đều được trang hoàng chu đáo. Huyện Kim Thành đã có văn bản gửi đến lãnh đạo doanh nghiệp trong huyện đề nghị tạm dừng hoạt động sản xuất vào chủ nhật 23.5 để tạo điều kiện cho công nhân đi bỏ phiếu. Những doanh nghiệp không thể dừng sản xuất thì bố trí các ca trực hợp lý để bảo đảm 100% số công nhân được thực hiện quyền, nghĩa vụ bầu cử. Huyện cũng xây dựng 4 kịch bản bầu cử trong tình hình dịch Covid-19. 


Tổ "Covid cộng đồng" ở thôn Đĩnh Đào, xã Đoàn Thượng (Gia Lộc) đến nhà người đang cách ly nhắc nhở thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch và chuẩn bị bầu cử vào ngày 23.5

Ở huyện Bình Giang, nhân dân treo cờ Tổ quốc ở những vị trí trang trọng trước nhà, háo hức chờ đến ngày cầm lá phiếu đi bầu cử. Toàn huyện có hơn 84.000 cử tri với 128 khu vực bỏ phiếu. Đến nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại các khu vực bỏ phiếu đã cơ bản hoàn tất. Thị trấn Kẻ Sặt có hơn 5.590 cử tri là người Công giáo, chiếm 65% số cử tri của toàn thị trấn. Thời gian qua, địa phương chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền bầu cử tới các tầng lớp nhân dân. Ông Quách Công Thọ, Bí thư Đảng ủy thị trấn Kẻ Sặt cho biết không chỉ tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, địa phương còn thông tin qua fanpage chính thức của thị trấn về danh sách, tiểu sử tóm tắt của người ứng cử, các quy định về bầu cử... MTTQ thị trấn đã phối hợp chặt chẽ với các chức sắc, chức việc trong việc tuyên truyền để bà con giáo dân hiểu được quyền, nghĩa vụ của mình, bố trí sắp xếp thời gian để đi bỏ phiếu. Ông Lê Huy Sáng ở khu Thượng, thị trấn Kẻ Sặt, một giáo dân cho biết: "Tôi mong những đại biểu trúng cử sẽ nêu gương sáng, mang hết tài năng, trí tuệ phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân".         

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã cơ bản hoàn tất. Tất cả cán bộ, người dân đều háo hức đón đợi giờ phút cầm lá phiếu để bầu những người đủ tiêu chuẩn, điều kiện, xứng đáng vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem clip

​NHÓM PHÓNG VIÊN

(0) Bình luận
[Video] Khí thế mới trước ngày hội toàn dân