[Video] Đức Tuân tái phát chấn thương, Hải Dương mất vàng đầy đáng tiếc ở giải vô địch bóng bàn quốc gia

09/07/2023 06:25

Chấn thương giữa trận chung kết của Nguyễn Đức Tuân khiến đôi nam - nữ bóng bàn Hải Dương không thể giành huy chương vàng giải vô địch quốc gia.

 Đức Tuân phải nằm sân ngay giữa trận chung kết, khi Hải Dương đang dẫn liên quân Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với tỷ số 2-1

Đêm 9.7 diễn ra 2 trận chung kết đôi nam và đôi nam - nữ Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41 tại Nhà Thi đấu đa năng Đại Yên (Quảng Ninh). Cả 2 trận chung kết đều có sự góp mặt của các tay vợt Hải Dương.

Ở trận đấu nội dung đôi nam - nữ, kết thúc lúc gần 22 giờ, sự cố đã xảy ra khi nhà vô địch bóng bàn SEA Games 31 Nguyễn Đức Tuân của Hải Dương gục xuống sàn ở ván đấu thứ ba. Khi đó, Nguyễn Đức Tuân và Bùi Ngọc Lan của Hải Dương đang có lợi thế, dẫn liên quân Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 2-1 và có nhiều cơ hội vô địch.

Trở lại sau chấn thương, Đức Tuân không thể duy trì phong độ, khiến đôi nam - nữ Hải Dương đánh mất huy chương vàng đôi nam - nữ đáng tiếc

Chấn thương thắt lưng Nguyễn Đức Tuân đã gặp phải từ năm 2020, tại Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38 tranh cúp Petro VietNam - Đạm Cà Mau. Tuy vậy ở giải đấu đó, Đức Tuân đã nén đau và vô địch đơn nam khi vượt qua Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) trong trận chung kết, giúp đoàn Hải Dương lần đầu tiên vô địch toàn đoàn.

Sau khi có sự chăm sóc của bác sĩ, Nguyễn Đức Tuân đã trở lại thi đấu, tuy nhiên chấn thương đã khiến tay vợt Hải Dương không giữ được phong độ như ở những ván đấu đầu tiên. Liên quân Hà Nội - TP Hồ Chí Minh gỡ hòa 2-2 và chiến thắng chung cuộc 3-2.

Theo điều lệ của giải đấu, các đội có thể liên quân, do đó đã xuất hiện cặp đôi nam - nữ rất lạ lẫm, được coi là mạnh nhất Việt Nam hiện nay là Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) và Mai Hoàng Mỹ Trang (TP Hồ Chí Minh). Mỹ Trang là tay vợt thống trị giải đấu này nhiều năm qua, còn Anh Tú là đương kim vô địch Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 tại Hải Dương, khi anh vượt qua chính Nguyễn Đức Tuân tại trận chung kết đơn nam.

Gặp 2 tay vợt máu lửa nhất Việt Nam hiện nay là Đinh Anh Hoàng và Lê Đình Đức (bên trái) trong trận chung kết đôi nam, cặp đôi Hải Dương chấp nhận về nhì với tỷ số 1-3

Trước đó là trận chung kết đôi nam giữa Hải Dương và T&T gồm Nguyễn Đức Tuân - Đoàn Bá Tuấn Anh (Hải Dương) gặp Đinh Anh Hoàng - Lê Đình Đức (Hà Nội). Anh Hoàng, Đình Đức được coi là các tay vợt đánh cặp nhanh nhẹn, nhuần nhuyễn và máu lửa nhất của bóng bàn đỉnh cao Việt Nam hiện nay. Vì vậy, cặp đôi của Hải Dương chỉ có 1 ván thắng và đành chấp nhận huy chương bạc, sau tỷ số 1-3.

Đến nay, đội tuyển bóng bàn Hải Dương mới có 2 huy chương bạc đôi nam, đôi nam - nữ; 2 huy chương đồng đồng đội nam, đồng đội nữ. Chỉ tiêu của đội ở giải này là giành ít nhất 2 huy chương vàng, nhưng chỉ còn các nội dung đơn nam, đơn nữ, trong khi hy vọng số 1 là Nguyễn Đức Tuân đang bị chấn thương.

Xem clip

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Đức Tuân tái phát chấn thương, Hải Dương mất vàng đầy đáng tiếc ở giải vô địch bóng bàn quốc gia