Vì sao Tom Cruise là cơn ác mộng với những minh tinh Hollywood?

02/08/2020 10:45

Trong điện ảnh, Tom Cruise được xem là siêu sao chưa bao giờ chịu ngã ngựa. Song, ngoài đời, khi gia nhập Scientology, anh bị bạn bè, đồng nghiệp quay lưng, sống cô độc ở tuổi 58.

"Tôi sợ hãi khi đóng cùng Cruise. Anh ấy rất thích chỉ huy, lúc nào cũng căng thẳng với bạn diễn", Thandie Newton - sao nữ từng đóng vai người yêu Tom Cruise trong Nhiệm vụ bất khả thi 2 - khẳng định.

Leah Remini - "kẻ thù" từng nhiều lần đối đầu Tom Cruise khẳng định Thandie Newton can đảm khi lên tiếng thay nhiều người. Katie Holmes - vợ cũ tài tử 58 tuổi - lại ấn theo dõi, ngầm thừa nhận thói xấu của chồng.

Trong điện ảnh, Tom Cruise được xem là siêu sao chưa bao giờ chịu ngã ngựa. Song, ngoài đời thực, tài tử Top Gun thất bại trong hôn nhân, các mối quan hệ với đồng nghiệp, bạn bè.

Nhất là khi Cruise gia nhập giáo phái Scientology.

Tom Cruise bi ghet anh 2

Tom Cruise thất bại trong hôn nhân, cuộc sống chỉ vì giáo phái Scientology. Ảnh: E! Online

Tom Cruise bị ghét từ bạn diễn

Giữa tháng 7, trong cuộc phỏng vấn với Vulture, Thandie Newton chia sẻ nhiều kỷ niệm liên quan đến bạn diễn Tom Cruise và phim Nhiệm vụ bất khả thi II.

Năm 2000, Newton kết hợp với Tom Cruise trong bom tấn hành động. Trong phim, cô vào vai người tình của điệp viên Ethan Hunt. Sao nữ 48 tuổi không có nhiều kỷ niệm đẹp với phim, chỉ nhớ đấy là lần đóng phim gây ám ảnh.

Tom Cruise bi ghet anh 3

Thandie Newton cho rằng hợp tác với Tom Cruise chẳng khác nào ác mộng. Ảnh: Getty

"Tôi sợ hãi khi đóng cùng Cruise. Anh ấy rất thích chỉ huy, đúng nghĩa là cá nhân thích kiểm soát, lúc nào cũng căng thẳng với bạn diễn", Thandie Newton kể lại.

Nữ diễn viên 48 tuổi nhớ lại khoảnh khắc tồi tệ hơn 20 năm trước. Ngoài vật lộn với lời thoại khó hiểu của phim, cô còn đối phó với thái độ không hợp tác, cáu bẳn của Cruise.

"Trong cảnh quay ở Tây Ban Nha, do lời thoại khó hiểu, tôi không hoàn thành tốt. Điều này khiến Tom không hài lòng, anh ấy liên tục nói thất vọng ghê gớm", Newton nói.

Sao nữ từng đoạt giải BAFTA tiết lộ Cruise thậm chí yêu cầu đổi vai, xem anh làm tốt hơn cô thế nào.

"Điều đó làm tôi bất an, giống như cực hình. Tôi thực sự xấu hổ", Newton nhớ lại.

Sau khi không hoàn thành cảnh quay, cô cho biết tài tử sinh năm 1962 gọi điện một ngày sau đó.

"Tôi tưởng Cruise sẽ xin lỗi, nhưng không. Anh ấy khẳng định sẽ quay lại vào tuần tới, không một lời hỏi han", cô nói.

Suốt buổi phỏng vấn cùng Vulture, Thandie Newton luôn khẳng định Tom Cruise muốn tốt cho bộ phim, cũng không phải là người muốn có ý xấu, trù dập bạn diễn.

Song, do tính cách độc đoán, hay cáu bẳn, sao nữ sinh năm 1972 thấy sợ hãi, xấu hổ khi nhớ về quá khứ đóng chung với Tom Cruise.

Đến người từng cùng giáo phái

Sau lời chia sẻ của Thandie Newton, Leah Remini - sao nữ từng bị Scientology chỉ trích vì từ bỏ giáo phái, nói xấu Tom Cruise - hào hứng, lên tiếng ủng hộ nữ diễn viên.

Remini ca ngợi Newton là sao nữ hiếm hoi dám nói về sao phim Nhiệm vụ bất khả thi.

Cô cho rằng Tom Cruise chỉ được tôn sùng bởi giáo phái Scientology, ngoài đời chẳng tử tế gì, từ việc đối đãi với bạn diễn, vợ con.

Leah Remini được xem là người "không đội trời chung" với Tom Cruise. Cô thường xuyên lên tiếng chỉ trích tài tử Hollywood.

Thời gian gia nhập Scientology, diễn viên sinh năm 1970 là bạn thân của Tom Cruise. Mãi đến khi rời bỏ giáo phái, cô chính thức trở thành kẻ thù của tài tử 58 tuổi.

Trong buổi trò chuyện với Reddit, cô khẳng định Tom Cruise không phải người tốt.

"Tom là đại diện của của kiểu người hai mặt, con người trước ống kính và sau hậu trường hoàn toàn khác. Thậm chí, người trong giáo phái còn khẳng định Cruise là người nguy hiểm", cô nói.

Sau khi rời khỏi giáo phái, sao phim The King of Queens khẳng định Cruise chẳng khác nào David Miscavige - người đứng đầu Scientology - đầy bí ẩn và nham hiểm.

Tom Cruise bi ghet anh 4

Leah Remini nhiều lần lên tiếng chỉ trích Tom Cruise. Ảnh: Radar Online

Trong hồi ký Troublemaker: Surviving Hollywood and Scientology, nữ diễn viên chỉ ra những mặt tiêu cực của giáo phái. Cô cho biết đã hoạt động trong Scientology được 30 năm, quyết định rời bỏ không hề dễ dàng.

"Tom Cruise là tín đồ ngoan đạo, lời nó có trọng lượng trong Scientology. Bị anh ấy chỉ trích đồng nghĩa với việc bị toàn giáo phái quay lưng. Bạn sẽ trở thành kẻ xấu trong mắt họ", cô thể hiện trong hồi ký.

Sau những lời chỉ trích sao phim Nhiệm vụ bất khả thi, Leah Remini trở thành mục tiêu bị công kích của người hâm mộ Tom Cruise. Tuy nhiên, theo lời Remini, fan chỉ là phần nhỏ, những lời đe dọa chủ yếu đến từ thành viên giáo phái.

Và vợ cũ

Cruise được cho đã gia nhập giáo phái từ năm 1990 cùng Mimi Rogers - vợ đầu tiên của tài tử. Dần dần, anh trở thành tín đồ ngoan đạo, là "siêu sao đại diện giáo phái lan tỏa thông điệp văn minh".

Trong một bài phân tích, TMZ cho rằng Scientology là nguyên nhân chính dẫn đến ba vụ ly hôn của tài tử, người chịu hậu quả nặng nề nhất là Nicole Kidman và Katie Holmes.

Thiên nga Australia có 11 năm chung sống với Tom Cruise. Sống cạnh tài tử từng được mệnh danh điển trai nhất hành tinh, cô không có cuộc sống hạnh phúc.

"Kết hôn với Tom Cruise năm 23 tuổi, hầu như tôi chỉ ở nhà. Tôi mang thai và mất con sau đó không lâu. Tôi suy sụp", sao phim Days of Thunder chia sẻ, hạn chế nói xấu chồng cũ.

Tom Cruise bi ghet anh 5

Tom Cruise bi ghet anh 6

Tom Cruise để vụt khỏi tay hai mỹ nhân hàng đầu Hollywood là Nicole Kidman và Katie Holmes. Ảnh: Getty, Shutterstock

Cuối cùng, Kidman quyết định ly hôn. Hình ảnh thiên nga Australia vận đồ đơn giản, cười tươi bước ra khỏi tòa gây chú ý một thời. Thời điểm ấy, báo chí cho rằng nữ diễn viên vui mừng vì được giải thoát khỏi Tom Cruise.

Theo TMZ, nguyên nhân của cuộc ly hôn do Scientology.

Tom Cruise muốn vợ cũ tham gia giáo phái nhưng bất thành. Từ đó, anh đã bỏ rơi, đệ đơn ly hôn vợ. Do suy sụp, thiếu tình thương, cô đã mất con đầu lòng.

Mãi đến sau này, hai người con nuôi mà Kidman thương yêu hết mực cũng bỏ mẹ, đi theo Cruise gia nhập giáo phái. Chia sẻ với báo chí, Kidman thấy đau lòng, tuyệt vọng nhưng không thể làm gì khác.

Đến năm 2006, Tom Cruise kết hôn với Katie Holmes. Lễ cưới trị giá 2 triệu USD tại lâu đài Odescalchi, Italy đi vào lịch sử lễ cưới đắt đỏ và nổi tiếng nhất showbiz.

Và rồi, Suri ra đời.

Gia đình 3 người trở thành thỏi nam châm hút truyền thông. Cruise hết mực cưng chiều con gái. Katie Holmes cũng cho rằng "Tom đã tạo nên cuộc sống của tôi như hôm nay".

Tom Cruise bi ghet anh 7

Tom Cruise 8 năm không gặp Suri vì những quy định của giáo phái Scientology. Ảnh: Page Six

Mọi thứ thay đổi khi Tom Cruise ngày càng tôn sùng giáo phái Scientology.

Năm 2012, Tom Cruise và vợ ly hôn.

Katie giành toàn bộ quyền nuôi con, thủ tục diễn ra nhanh chóng. Truyền thông cho rằng cô đã chuẩn bị từ trước. Khi thấy chồng không còn như xưa, cô quyết định dứt áo ra đi khi Suri còn nhỏ.

"Holmes không muốn đi theo vết xe đổ của Nicole Kidman. Cô ấy yêu con, không muốn Suri theo bố gia nhập giáo phái", nguồn tin từ People nói.

Mới đây, sau lời chia sẻ của Leah Remini nói xấu Cruise, Katie Holmes ấn theo dõi nữ diễn viên trên mạng xã hội. Daily Mail cho rằng minh tinh 42 tuổi đồng cảm với chia sẻ "Cruise chẳng tử tế gì".

Không có gì lạ khi Katie Holmes ghét bỏ Tom Cruise.

Bởi, từ ngày ly hôn, đã 8 năm tài tử Nhiệm vụ bất khả thi chưa gặp lại con gái.

"Vì trung thành với Scientology, Tom không thể gặp con, đó là quy định của giáo phái", US Weekly nói.

Tháng 10.2018, Hollywood Life cho rằng sao phim Rock of Ages yêu thương con gái, nhưng vì Suri là kẻ ngoại đạo, anh đành phải chấp nhận không gặp lại con.

Trước những thông tin trên, Katie Holmes im lặng.

Tony Ortega - cựu biên tập viên The Village Voice, hiện là nhà phê bình Scientology - nói Holmes biết sự thực đằng sau. Song, trong thời gian chung sống với chồng cũ, cô đã ký thỏa thuận không nói xấu giáo hội.

Tại Hollywood, Tom Cruise là ngôi sao sáng giá. Song, với đồng nghiệp, những bóng hồng từng bước qua đời, anh là "cơn ác mộng", dù nhiều lần vào danh sách ngôi sao quyến rũ, gợi cảm nhất thế giới.

Theo Zing

(0) Bình luận
Vì sao Tom Cruise là cơn ác mộng với những minh tinh Hollywood?