Giao thông - Đô thị

Vì sao tạnh mưa đã lâu, một số điểm dân cư ở TP Hải Dương vẫn ngập úng?

NM 14/09/2024 17:31

Mặc dù mưa đã tạnh nhưng một số điểm dân cư trên địa bàn TP Hải Dương vẫn ngập úng cục bộ do không thể bơm tiêu ra hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải.

z5830196573307_960715df1a5ef89b7a890959918a0162.jpg
Đến chiều 14/9, một số ngõ phố ở phường Tân Bình vẫn bị ngập úng. Ảnh: Mai Liên

Tại TP Hải Dương, đến ngày 14/9 vẫn còn một số điểm dân cư thuộc các phường Lê Thanh Nghị, Tân Bình, Hải Tân… bị ngập úng, ảnh hưởng tới đời sống của người dân. Mặc dù không còn mưa song tình trạng ngập úng vẫn diễn ra trên địa bàn thành phố.

Nguyên nhân do việc bơm tiêu úng tại TP Hải Dương chủ yếu đổ ra sông Sặt thuộc hệ thống Bắc Hưng Hải. Hiện nay mực nước một số sông lớn dần rút nhưng vẫn ở mức báo động cao. Trong khi mực nước trong hệ thống Bắc Hưng Hải vẫn đang ở mức cao, vượt so với mức thiết kế. Nếu vẫn duy trì bơm tiêu vào hệ thống sẽ gây mất an toàn, có nguy cơ sạt lở, vỡ bờ kênh, ảnh hưởng tới tính mạng và tài sản của nhân dân. Cục Thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vẫn yêu cầu các địa phương tạm ngừng bơm tiêu vào hệ thống Bắc Hưng Hải để giữ hệ thống trọng yếu này, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân và Nhà nước, khôi phục sản xuất. Vì vậy, thành phố không thể vận hành các trạm bơm tiêu úng, dẫn tới tình trạng ngập úng kéo dài.

img_7291(1).jpg
11 giờ ngày 14/9 tại Đại lộ Võ Nguyên Giáp (khu vực gần cầu Lộ Cương) nước vẫn ngập đường, các phương tiện di chuyển khó khăn. Ảnh: Hà Nga

TP Hải Dương đề nghị người dân ở khu vực trũng thấp khắc phục khó khăn vì an toàn chung của hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải. Đồng thời yêu cầu các địa phương có điểm dân cư bị ngập úng tích cực rà soát, nắm bắt tình hình để hỗ trợ kịp thời các hộ dân bị ngập cục bộ.

NM
(0) Bình luận
Vì sao tạnh mưa đã lâu, một số điểm dân cư ở TP Hải Dương vẫn ngập úng?