Ẩm thực

Vì sao giới trẻ Hàn Quốc "phát điên" vì chocolate Dubai, kem sữa chua và crookie?

T.H (theo Vietnam+) 05/08/2024 14:21

Với thành phần gồm hạt dẻ cười và kaitafi chiên, một loại bánh ngọt rất ngon được sử dụng trong nhiều món ăn Trung Đông và Địa Trung Hải, chocolate Dubai đã trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội.

Kem sữa chua (Nguồn: Korea Times)
Kem sữa chua

Những người thích ăn vặt tại Hàn Quốc, đặc biệt là giới trẻ, thường đam mê thử nghiệm những món mới lạ.

Gần đây nhất, tanghulu - một loại trái cây bọc đường của Trung Quốc và yanggaeng, một món tráng miệng truyền thống có kết cấu giống như thạch của Hàn Quốc, là hai lựa chọn hàng đầu cho những người hảo ngọt.

Tanghulu mê hoặc người dùng mạng xã hội bằng những hình ảnh đầy màu sắc đem lại sức hấp dẫn kỳ lạ, khiến nhiều người, bao gồm cả Jennie của nhóm nhạc nữ hàng đầu BLACKPINK, đều từng đăng tải cách họ tự làm món này tại nhà.

Còn sự phổ biến của yanggaeng bắt nguồn từ đĩa đơn “Bang Yang Gang” (thạch hạt dẻ ngọt) của ca sỹ Bibi đã thống trị nhiều nền tảng phát nhạc trực tuyến trong nhiều tuần lễ.

Thời gian gần đây, thế hệ MZ của Hàn Quốc, một cụm từ chỉ cả Gen Y và Gen Z, đã chuyển sang những món ăn mới, bao gồm chocolate Dubai, kem sữa chua và crookie – món bánh được kết hợp giữa sừng bò và bánh quy.

Với thành phần bao gồm hạt dẻ cười và kaitafi chiên, một loại bánh ngọt rất ngon được sử dụng trong nhiều món ăn Trung Đông và Địa Trung Hải, chocolate Dubai đã trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội, khi nhiều người dùng chia sẻ những video quay lại cảnh họ đang nếm thử món chocolate giòn này.

Món chocolate Dubai nguyên bản có nguồn gốc từ Fix Dessert Chocolatier, có trụ sở tại Dubai, UAE. Nhưng các tiệm bánh Hàn Quốc đã và đang sản xuất các phiên bản riêng để bắt chước. Hiện tại, người ta có thể tìm mua loại chocolate này ở các cửa hàng tiện lợi, các siêu thị lớn cũng như các cửa hàng chocolate thủ công.

dubai chocolate.jpg
Dubai Chocolate

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, sức hút của món chocolate này vẫn khiến cầu vượt cung. Chuỗi cửa hàng tiện lợi CU, nơi bán chocolate theo phong cách Dubai với giá 4.000 won (3 USD) cho biết hiện tại họ thường xuyên cháy hàng. Do đó, người tiêu dùng phải mua chocolate Dubai với giá đắt hơn gấp đôi, từ 6.000-10.000 won, tại Chợ Danggeun, nền tảng “chợ trời” lớn nhất của đất nước này.

Trong hành trình tìm kiếm món tráng miệng hiếm có này, nhiều người đã lựa chọn mua bộ dụng cụ làm chocolate trực tuyến hoặc tìm các sản phẩm thay thế như bánh quy theo phong cách chocolate Dubai, bánh financier hoặc các loại bánh nhỏ dành cho tiệc trà, hình tròn, chữ nhật hoặc bầu dục, cũng như các loại bánh gato khác.

Nhu cầu ngày càng tăng đã khiến giá hạt dẻ cười tại Hàn Quốc tăng lên gần gấp đôi, hơn 50.000 won/1kg so với giá 30.000 won trước kia.

Cũng dẫn đầu xu hướng tráng miệng mới hiện tại của giới trẻ Hàn Quốc là kem sữa chua. Được phục vụ với nhiều loại topping khác nhau, từ trái cây đến phomai hay granola, loại kem với hình thức hấp dẫn này cũng đã trở thành một trào lưu trên mạng xã hội sau khi một số người có sức ảnh hưởng và người nổi tiếng, bao gồm Haewon của nhóm nhạc nữ K-pop NMIXX, đã đăng tải các bài viết về loại topping yêu thích của họ, khiến người hâm mộ cũng muốn thử.

Vì sữa chua chứa nhiều protein và canxi, nên kem sữa chua được cho là mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe hơn các sản phẩm bánh kẹo phủ đường khác. Đây là lý do tại sao Yoajung, một trong những thương hiệu kem sữa chua phổ biến nhất tại Hàn Quốc, lại nhấn mạnh đặc điểm này để quảng bá sản phẩm của mình.

Nhờ sự hấp dẫn và phổ biến của các loại kem, tổng số cửa hàng Yoajung trên toàn quốc đã tăng vọt từ 166 vào năm 2023 đến 350 vào năm 2024.

Crookies – món bánh “lai” giữa bánh quy và bánh sừng bò, cũng đang ở thời kỳ hoàng kim tại Hàn Quốc, sau khi đã phủ sóng khắp nền tảng chia sẻ video của Trung Quốc TikTok.

Được đầu bếp bánh ngọt Stéphane Louvard sáng tạo nên vào năm 2022, chiếc bánh sừng bò phủ bột bánh quy chocochip này đã trở thành một trong những loại bánh nướng được săn đón nhất tại các tiệm bánh và quán càphê của Hàn Quốc.

Đây không phải là lần đầu tiên một chiếc bánh mỳ được kết hợp với một chiếc bánh quy. Trước đó, người Nhật Bản cũng đã có món bánh mỳ dưa lưới nổi tiếng, với chiếc bánh mỳ ngọt hokkaido mềm mịn bông xốp nhẹ được phủ lên một lớp bánh quy giòn cùng nhiều tạo hình đẹp mắt.

crookie.jpg
Bánh Crookie

Nhưng bánh quy chocolate kết hợp với bánh sừng bò thậm chí còn ngon hơn thế, ngon đến mức không thể cưỡng lại, khiến những người hảo ngọt tại Hàn Quốc đang đổ xô đến các quán càphê và tiệm bánh để thưởng thức món ăn này.

Và cũng giống như "croffle" - một loại bánh sừng bò lai bánh quế và "crungji" - một loại bánh sừng bò dẹt giống bánh quy - đã chiếm được cảm tình của công chúng, crookie cũng đang tạo nên dấu ấn đáng kể trên thị trường ẩm thực Hàn Quốc những ngày này.

Theo nền tảng phân tích Black Keywe, người dùng cổng thông tin lớn nhất Hàn Quốc, Naver, đã tìm kiếm thuật ngữ "croookie" hơn 53.000 lần từ ngày 19/3 đến ngày 17/4 năm nay.

T.H (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao giới trẻ Hàn Quốc "phát điên" vì chocolate Dubai, kem sữa chua và crookie?