2019 tiếp tục là một năm Công ty CP Môi trường đô thị Hải Dương hoàn thành tốt các nhiệm vụ, góp phần quan trọng bảo đảm môi trường sáng-xanh-sạch-đẹp.
Mở rộng địa bàn
Năm 2019, ngoài các địa bàn truyền thống, Công ty CP Môi trường đô thị Hải Dương đã mở rộng hoạt động quét, thu gom rác thải sinh hoạt tại một số khu đô thị mới như Tuệ Tĩnh, An Phú, một số tuyến đường mới do các phường, xã đề xuất. Hiện công ty thu gom rác thải tại tất cả 21 phường, xã của TP Hải Dương, trong đó quét, thu gom ở 450 tuyến đường phố, đường liên thôn; duy trì vệ sinh trên 1.410 tuyến ngõ, xóm; vệ sinh dải phân cách trên một số đường, phố khu vực trung tâm. Đồng thời, đơn vị thường xuyên thu gom rác thải cồng kềnh, phế thải xây dựng tại các điểm tập kết. Tiếp tục tổng vệ sinh, thu gom rác thải, phế thải xây dựng, dọn sạch cỏ dại trên các trục đường chính, khu dân cư và các phường, xã ngoại thành vào thứ bảy, chủ nhật hằng tuần.
Từ ngày 15.8.2019, công ty điều chỉnh thời gian quét, thu gom, vận chuyển rác khu vực nội thành bắt đầu từ 18 giờ (muộn hơn 1 giờ) nhằm tăng tỷ lệ thu gom rác bằng cơ giới, giảm tải sức lao động, nâng cao hiệu quả của hệ thống xe tải, thuận lợi cho nhân dân. Năm 2019, tổng khối lượng thu gom vận chuyển rác thải sinh hoạt dịch vụ công ích đạt khoảng 71.000 tấn, tăng khoảng 3.000 tấn so với năm 2018.
Công ty tiếp tục duy trì công tác kiểm tra, giám sát chất lượng công việc hằng ngày theo phương án đa tầng, bằng hình ảnh, nâng cao vai trò giám sát của các tổ trưởng cuối ca làm việc. Các bộ phận thực hiện kiểm tra, giám sát gồm cán bộ văn phòng, Ban Giám đốc xí nghiệp, các tổ trưởng. Phương tiện vận chuyển được quản lý, kiểm tra, giám sát qua hệ thống định vị toàn cầu GPS bằng ứng dụng V-Tracking.
Hoàn thành nhiệm vụ đột xuất
Công ty CP Môi trường đô thị Hải Dương đã làm tốt các nhiệm vụ đột xuất, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đặc biệt là chuỗi sự kiện nhân dịp TP Hải Dương trở thành đô thị loại I gồm: Lễ hội đường phố năm 2019 - Ánh sáng Thành Đông, Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam, 2 trận địa pháo hoa tại hồ Bạch Đằng và Quảng trường 30.10.
Công tác vệ sinh môi trường trong dịp diễn ra sự kiện này được công ty chia làm nhiều giai đoạn. Trước thời gian tổ chức, công ty chú trọng vệ sinh khu vực thi công, chỉnh trang đô thị tại các tuyến đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Hồng Quang, Tôn Đức Thắng... gồm các phần việc chính là quét, vệ sinh toàn bộ vỉa hè, rửa sạch vỉa hè, lòng lề đường. Duy trì vệ sinh khu vực Quảng trường 30.10, đại lộ Võ Nguyên Giáp, đường Trường Chinh, Nguyễn Văn Linh...
Trong và sau thời gian tổ chức chuỗi sự kiện, công nhân công ty dọn vệ sinh thường xuyên tại khu vực Quảng trường 30.10, đại lộ Võ Nguyên Giáp, các đường Trường Chinh, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Lương Bằng. Việc duy trì vệ sinh thủ công đã bảo đảm khu vực diễn ra sự kiện luôn sạch sẽ, rác thải được thu gọn nhanh nhất.
Lễ công bố TP Hải Dương trở thành đô thị loại I đã thành công tốt đẹp. Nhân dân và du khách thập phương đã có ấn tượng tốt về một đô thị năng động, hiện đại, sáng - xanh - sạch - đẹp, trong đó có vai trò rất quan trọng của Công ty CP Môi trường đô thị Hải Dương.
Sự hài lòng của khách hàng là thước đo chất lượng phục vụ
Trong năm, công ty đã tổ chức lấy 13.375 ý kiến khách hàng trên địa bàn thành phố. Tỷ lệ khách hàng đánh giá chất lượng tốt trở lên đạt trên 98%. Các ý kiến, kiến nghị của nhân dân, khách hàng được các bộ phận liên quan giải quyết ngay khi nhận thông tin. Ngoài ra, công ty tiếp nhận ý kiến của khách hàng thông qua các kênh khác gồm: điện thoại, mạng xã hội Facebook.
Công tác tuyên truyền, vận động đổ rác đúng giờ, quảng bá hình ảnh công ty tiếp tục được coi trọng. Đơn vị đã tuyên truyền đến 5.773 hộ dân, cơ quan, tổ chức ở 55 tuyến đường, phố chính của 76 khu dân cư của 13 phường. Tại các khu vực được tuyên truyền, từ chỗ có trên 90% số hộ dân đổ rác không đúng giờ, đổ rác nhiều lần trong ngày đã giảm xuống còn dưới 5%, đường phố ở các khu vực tuyên truyền được duy trì bảo đảm sạch sẽ, văn minh.
Năm 2019, công ty đã thực hiện hợp đồng dịch vụ thường xuyên với 93 khách hàng, tăng 33 khách hàng so với năm 2018; hợp đồng dịch vụ không thường xuyên với trên 30 lượt khách. Mỗi quý, Phòng Khách hàng đã gửi phiếu đánh giá chất lượng dịch vụ tới tất cả khách hàng. Đến hết quý III.2019, 100% số khách hàng đều đánh giá chất lượng dịch vụ của công ty đạt yêu cầu. Hết tháng 11.2019, 100% số khách hàng tin tưởng và gia hạn hợp đồng thực hiện tiếp năm 2020.
PV