Giáo dục

Về muộn vì bị phạt

HẢI ĐĂNG 15/10/2023 10:35

Giáo viên có thể áp dụng những cách phạt phù hợp để vừa giúp các cháu vào nền nếp, hứng thú với học tập nhưng không ảnh hưởng đến giờ giấc đón con của phụ huynh và sinh hoạt của các con.

Hôm nay ông Cảnh, bà Hòa về quê có chút việc nên không thể đón cháu trai đang học lớp 1 tan học được. Vì vậy, chị Dịu, con dâu ông bà phải tranh thủ bớt chút giờ làm ở cơ quan để đi đón con.

7 giờ tối, từ dưới quê lên, ông bà thấy con cháu cơm nước còn chưa xong nên đùa:

- Mới vắng bố mẹ có một ngày thôi mà đã ăn cơm muộn thế à?

Chị Dịu thấy bố mẹ thì chào và bảo:

- Hôm nay cu Bin về muộn quá nên giờ con mới nấu nướng xong ạ.

- Bình thường hơn 4 giờ đã tan học rồi mà ?

- Nay con đi đón, chờ đến 5 giờ kém không thấy cu Bin ra. Gọi điện hỏi cô giáo chủ nhiệm thì mới biết trong giờ âm nhạc, cháu không hoàn thành bài nên bị cô phạt ra muộn nửa tiếng. Hôm nay bố mẹ không đón cháu giúp con được nên con phải tranh thủ trong giờ làm việc đi đón. Con tưởng cháu ra đúng giờ thì chạy ù ra một chút là được. Ai ngờ chờ đợi gần tiếng đồng hồ, rồi lại phải quay lại cơ quan làm cho xong việc.

Nghe đến đây, bà Hòa bức xúc:

- Các cháu mới vào lớp 1, chưa bắt kịp chương trình học cũng là chuyện bình thường. Sao các cô lại phạt các cháu như vậy?

- Con không phản đối việc phạt các cháu nhưng con thấy phạt cho học sinh về muộn mà không thông báo cho phụ huynh là không phù hợp vì không phải nhà nào cũng có ông bà, người giúp việc đi đón. Nhiều người đi làm phải tranh thủ thời gian để đi đón con. Các cô phạt các cháu như vậy ảnh hưởng đến thời gian người đi đón.

- Con nói đúng. Có thể phạt ở lại lớp chép bài nhưng phải thông báo để phụ huynh biết điều chỉnh giờ đón con hoặc dùng cách khác.

- Vâng. Để con trao đổi lại với cô giáo chủ nhiệm xem các cô có thể áp dụng những cách phạt phù hợp để vừa giúp các cháu vào nền nếp, hứng thú với học tập nhưng không ảnh hưởng đến giờ giấc đón con của phụ huynh và sinh hoạt của các con không?

Nghe con dâu nói, bà Hòa bảo:

- Ừ. Mẹ cũng nghĩ vậy. Thôi, Bin ra đây bà lấy cơm cho ăn rồi học bài không muộn nào cháu.

HẢI ĐĂNG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Về muộn vì bị phạt