Vé máy bay, combo du lịch dịp 30.4-1.5 giá cao

14/04/2022 15:56

Vé máy bay dịp 30.4-1.5 chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, kéo theo giá combo du lịch khó "mềm" hơn. Những người còn đang phân vân có thể phải trả số tiền rất lớn cho kỳ nghỉ này.

Còn khoảng nửa tháng nữa, kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5 sẽ chính thức bắt đầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng đã sắp xếp được công việc để chuẩn bị cho chuyến đi chơi. Số khác vẫn đang chờ giá vé máy bay, combo du lịch "xuống dốc" để mua rẻ. Dù vậy, theo các công ty lữ hành, không có chuyện giá vé máy bay hay combo du lịch sẽ hạ trong đợt này.

Chờ vé rẻ là không thể

"Gần 10 năm làm du lịch, tôi chỉ thấy đúng một lần giá vé máy bay xuống thấp vào kỳ nghỉ lễ. Đó là dịp Tết Âm lịch 2021 khi dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng phát lại và mọi người chưa được tiêm vaccine. Tại thời điểm đó, giá vé chặng TP Hồ Chí Minh - Hà Nội đi 28 Tết chỉ còn 500.000 đồng/vé (chưa thuế phí).

Nói như vậy để thấy việc chờ vé máy bay giảm giá trong dịp lễ khá khó. Tôi không nghĩ có khả năng giá vé sẽ mềm hơn được", ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing của Best Price, chia sẻ.

Giá vé máy bay đi Phú Quốc chưa có dấu hiệu xuống dốc

Theo khảo sát, chặng Hà Nội - Phú Quốc (Kiên Giang) vẫn duy trì sức nóng. Giá rẻ nhất khoảng 6,6 triệu đồng/người/khứ hồi, khởi hành 29.4 và về 2.5, bay Vietjet Air (đi giờ khá muộn, về sớm). Cùng hành trình tương tự, nếu muốn thời gian bay đẹp hơn, số tiền bạn phải trả sẽ lên tới hơn 7 triệu đồng/người/khứ hồi.

Tương tự với chặng TP Hồ Chí Minh - Phú Quốc trong khoảng thời gian đó có giá từ 3,5 đến 4 triệu đồng/người/khứ hồi.

Hơn nữa, số lượng chuyến bay giờ cũng khá hạn chế. Du khách không còn nhiều lựa chọn hãng bay yêu thích. Tính tới 14 giờ ngày 14.4, chặng từ Hà Nội đi Phú Quốc trong 29.4 chỉ còn đúng Vietjet Air đang mở bán vé. Các hãng như Vietnam Airlines, Bamboo Airways đã "cháy sạch".

"Tình hình chung vào các dịp lễ là số lượng chuyến bay và số chỗ ngồi đều có hạn cho mỗi tuyến. Hiếm khi nào giá vé máy bay nói riêng và giá dịch vụ nói chung giảm trong dịp lễ.

Bên cạnh đó, kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5 năm nay kéo dài 4 ngày nên số lượng vé được dự báo có thể hết sớm hơn dự kiến tại các điểm đến "hot" như Phú Quốc", bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel, chia sẻ.

Mỗi ngày, công ty tiếp nhận và xử lý từ 30 lượt hỏi thăm đặt dịch vụ từ các kênh hotline, website và trực tiếp. Mỗi lượt đăng ký có số lượng khách dao động 4-10 người. Dự kiến lượt hỏi thăm đặt dịch vụ sẽ tăng khi càng gần thời điểm nghỉ lễ.

Giá combo lễ vẫn đang ở mức cao. Trước đó, lượng nhu cầu đặt combo tăng đột biến, nhiều chuyến bay hết vé nên một số đại lý đã "ôm" thêm lượng lớn vé. Ngoài ra, các hãng cũng tăng cường thêm một số chuyến trong ngày. Vì thế, thực tế, giá vé máy bay có thể hạ một chút. Riêng khách sạn thì quỹ phòng là cố định nên vẫn giữ nguyên giá đã phát hành.

Phú Quốc vẫn là số một

Đó là lời khẳng định của các chủ đại lý, công ty du lịch khi được hỏi về điểm đến số một của du khách Việt dịp 30.4-1.5. Dù giá vé máy bay hay combo du lịch rất cao, doanh số bán các chặng đi Phú Quốc vẫn rất khả quan.

Bà Hoàng Tuyết, Giám đốc Top One Travel, chia sẻ: "Phú Quốc có quá nhiều nơi để khám phá, vui chơi. Sau dịch, du khách có thắt chặt chi tiêu hơn nhưng du lịch đã dần trở thành nhu cầu cơ bản, không thể thiếu. Thực tế, việc chọn combo ở đâu còn tùy thuộc vào túi tiền mỗi người. Nhưng tôi phải thừa nhận, độ chịu chi cho du lịch của người Việt không phải vừa".

Đà Nẵng là lựa chọn bình dân hơn cho du khách dịp 30.4-1.5

Đà Nẵng hay Nha Trang (Khánh Hòa) cũng là điểm đến được quan tâm hàng đầu dịp nghỉ lễ trong phân khúc khách bình dân. So với mức giá hồi năm 2019, 2 điểm này đều không tăng quá cao như Phú Quốc hay Đà Lạt (Lâm Đồng).

"Đà Nẵng vẫn luôn là điểm du lịch với mức giá ổn định do có chặng bay ngắn, mật độ khách sạn cũng dày nên tính cạnh tranh cao. Điều đó khiến giá mọi thứ luôn ở mức tốt. Khi Phú Quốc hay Quy Nhơn (Bình Định) nổi lên trong vài năm gần đây, Đà Nẵng cũng mất đi một lượng khách nhất định. Vì thế, giá không thể đẩy lên được", bà Hoàng Tuyết nói thêm.

Giá cao hơn năm 2019

Năm 2019 vẫn được nhắc đến như "đỉnh cao" của du lịch Việt Nam về mọi mặt. Dù mọi thứ chưa quay lại được như thời kỳ đó, giá combo du lịch đang trên đà "lên dốc" và thậm chí có thể vượt mặt giá năm 2019 vào cao điểm hè.

Lý do là sau khi dịch bệnh được kiểm soát, Chính phủ cho phép du lịch mở cửa và đẩy mạnh các hoạt động kích cầu du lịch. Các hãng hàng không và khách sạn đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại trong 2 tháng đầu năm và thu hút được lượng khách hàng đặt rất lớn. Do đó, từ thời điểm này trở đi, các hãng hàng không và khách sạn không cần tung ra giá rẻ để kích cầu nữa.

Du lịch chưa phục hồi hoàn toàn nhưng giá combo du lịch vẫn rất cao

"Sau 2 năm Covid-19 và nhiều biến động về thị trường như tỷ giá, lạm phát... khiến bên cung cấp dịch vụ tăng giá combo lên. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận khách hàng chấp nhận sự tăng giá đó.

Du khách Việt sẽ có những tiêu chí lựa chọn khác nhau. Với nhóm khách thu nhập từ trung bình khá trở lên, họ sẽ ưu tiên những địa điểm mới lạ, kết hợp nghỉ dưỡng và vui chơi. Một số nhóm du khách khác sẽ lựa chọn yếu tố giá cả. Khi chi phí quá cao, họ sẽ đổi sang địa điểm có chi phí mềm hơn", đại diện Best Price chia sẻ.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vé máy bay, combo du lịch dịp 30.4-1.5 giá cao