Bất động sản

Vẽ dự án đô thị trên đất nông nghiệp: Chủ đất nói công ty môi giới "nói quá"

Theo Tuổi trẻ 25/09/2023 06:42

Liên quan vụ vẽ dự án khu đô thị trên đất nông nghiệp, làm việc với huyện Sơn Hòa (Phú Yên), chủ đất "đổ" cho công ty môi giới bất động sản "nói quá, không đúng sự thật".

Khu đất trồng cây hàng năm ở xã Sơn Phước được vẽ dự án Sơn Phước New City 1 hoành tráng thế này - Ảnh chụp lại trên web Ngô Gia Group

Khu đất trồng cây hàng năm ở xã Sơn Phước được vẽ dự án Sơn Phước New City 1 hoành tráng thế này - Ảnh chụp lại trên web Ngô Gia Group

Liên quan vụ "Vẽ dự án đô thị hoành tráng trên đất nông nghiệp" phóng viên đã phản ánh, chiều tối 22/9, một lãnh đạo UBND huyện Sơn Hòa cho biết anh Ngô Thành Chí (28 tuổi, ở xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, Đồng Nai) vừa có buổi làm việc với đại diện của huyện.

Đất trồng cây được quảng cáo, rao bán là đất nền khu đô thị mới

Theo UBND huyện Sơn Hòa, thời gian qua trên địa bàn huyện xảy ra trường hợp người sử dụng đất thực hiện việc tách thửa đất nông nghiệp thành nhiều thửa, sau đó tự lập dự án để phân lô bán nền đất như dự án Sơn Phước New City 1 được quảng cáo trên các trang mạng xã hội, website và cả một số tờ báo.

Do đó, UBND huyện chỉ đạo làm việc với các bên liên quan để xác minh những nội dung liên quan.

Khu đất trồng cây hàng năm khác ở xã Sơn Phước được phân lô thành đất khu đô thị - Ảnh: Ngô Gia Group

Khu đất trồng cây hàng năm khác ở xã Sơn Phước được phân lô thành đất khu đô thị - Ảnh: Ngô Gia Group

Anh Chí cho biết năm 2022 anh mua lại đất nông nghiệp của người dân, sau đó tách ra thành nhiều thửa để bán dần. Anh này cũng thừa nhận có liên hệ, giao khoán cho các công ty môi giới để làm chương trình quảng bá các thửa đất.

"Bản thân không có thời gian để theo dõi, kiểm tra dẫn đến kết quả làm chương trình không đúng theo như ý muốn của tôi, trong đó có nhiều nội dung bị làm quá lên, không đúng sự thật" - biên bản làm việc nêu ý kiến anh Chí.

Ông La Thanh Phục - chủ tịch UBND xã Sơn Phước - cho hay anh Chí cũng đã làm việc với UBND xã. "Đất này là đất nông nghiệp, đất trồng cây hàng năm khác, vậy mà họ vẽ ra dự án khu đô thị hoành tráng rồi rao bán một cách bất chấp", ông Phục nói.

Gỡ các thông tin quảng cáo sai

Cũng tại buổi làm việc nêu trên, anh Chí cho biết đã liên hệ với công ty chạy chương trình quảng cáo và các đối tác môi giới quảng cáo việc bán đất họ đã từng rao là "dự án khu đô thị Sơn Phước New City 1", yêu cầu các đơn vị này tự tháo gỡ các thông tin không đúng sự thật.

"Từ buổi làm việc hôm nay đến sau này nếu vẫn còn các thông tin quảng cáo như báo chí đã nêu, tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật", anh này cam kết.

Trang web của

Trang web của "chủ đầu tư dự án Sơn Phước New City 1" Ngô Gia Group hiện nay - Ảnh chụp màn hình

Chiều 22/9, chúng tôi vào trang web của Công ty bất động sản Ngô Gia Group (ghi trên web có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh, địa chỉ liên lạc tại xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai), doanh nghiệp quảng bá cho dự án Sơn Phước New City 1 và nhận họ là chủ đầu tư dự án trước đó.

Thay vì hình ảnh bắt mắt, giới thiệu công ty hoành tráng, các dự án đang đầu tư rất quy mô, trang hiện chỉ còn các dòng chữ "Ngô Gia Group - uy tín khẳng định vạn niềm tin" và "Ngô Gia Group đang bảo trì".

Tuy nhiên, bài PR cho dự án trên báo vẫn còn. Chẳng hạn bài "Cơ hội đưa bất động sản huyện Sơn Hòa - Phú Yên cất cánh" trên báo Đà Nẵng điện tử (baodanang.vn) có nội dung quảng bá dự án Sơn Phước New City 1, được đăng tải từ 17/4/2023 đến 20 giờ tối 22/9/2023 vẫn còn tồn tại.

Chủ đất đã chuyển nhượng 3 thửa đất cho người thân

Cũng tại buổi làm việc với đại diện UBND huyện Sơn Hòa, anh Ngô Thành Chí thông tin đã chuyển quyền (sử dụng) 3 thửa đất trong số 40 thửa đất đã tách tại thôn Hòn Ông cho người thân trong gia đình.

Anh cam kết sẽ sử dụng đất đúng mục đích đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vẽ dự án đô thị trên đất nông nghiệp: Chủ đất nói công ty môi giới "nói quá"