Văn phòng Chính phủ đề nghị giải quyết vụ khiếu nại kiện tập thể hãng xe Ford

28/07/2018 05:35

Liên quan đến vụ khiếu nại đồng thời khởi kiện hãng xe ôtô của hơn 70 chủ xe, Văn phòng Chính phủ đã có công văn đề nghị Bộ GTVT giải quyết theo thẩm quyền.

Công văn số 6779/VPCP-V.I của Văn phòng Chính phủ gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nêu rõ: Ông Võ Quốc Bình (địa chỉ số 57 Nguyễn Du, phường Bến Nghé, Q.1 TPHCM) có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ phản ánh, khiếu nại liên quan đến lỗi hộp số Powershift của xe ôtô nhãn hiệu Ford mua của Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam).

Thực hiện Quy chế làm việc của Chính phủ, Văn phòng Chính phủ chuyển đơn của ông Võ Quốc Bình đến Bộ GTVT để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật và đề nghị thông báo cho Văn phòng Chính phủ biết kết quả.

Trước đó, như Lao Động phản ánh, ngày 28.5, ông Bình đã đứng đơn đại diện cho hơn 70 chủ các loại xe ôtô Focus, Fiesta và EcoSport đang sử dụng hộp số Powershift khiếu nại và kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Theo đơn, hơn 70 người trên đã mua các dòng xe ôtô Ford nêu trên của Ford Việt Nam, được sản xuất từ năm 2011 đến năm 2017. Sau thời gian sử dụng, xe của họ thường xuyên xảy ra các lỗi như: Rung giật, trễ số, tuột côn, không bắt số, không thể kiểm soát được tốc độ trong quá trình vận hành. Các lỗi này cũng hiển thị rất rõ trên đồng hồ báo, cụ thể như: "Transmission hot, wait 5 minutes", "Transmission overheating, Stop safely", “Transmission malfunction service now”.

Các chủ xe cho rằng Ford Việt Nam đã quảng cáo sai sự thật về chất lượng của hộp số này, gây hoang mang cho họ. Mặc dù Ford có ra thông báo sửa chữa xe cho các dòng xe này và gia hạn bảo hành hộp số... nhưng các chương trình này của Ford cũng không thể khắc phục hoàn toàn các lỗi trên mà chỉ là tạm thời.

Bên cạnh khiếu nại, các chủ xe cũng khởi kiện yêu cầu TAND TP.Hải Dương buộc Ford Việt Nam thu hồi hoặc sửa chữa, thay thế miễn phí các hộp số PowerShift trên tất cả dòng xe EcoSport, Fiesta và Focus tại Việt Nam; bồi thường thiệt hại cho chủ xe; công khai xin lỗi khách hàng; trả lại các chi phí đã thu...

Tuy nhiên, TAND TP Hải Dương đã ra thông báo yêu cầu ông Bình (người đứng đơn đại diện) cung cấp hồ sơ liên quan như hợp đồng mua bán, giấy tờ liên quan đến bảo hành bảo hiểm của các xe; chứng minh nhân dân, hộ khẩu (bản photo công chứng hoặc chứng thực) các chủ xe; giấy uỷ quyền cho ông Bình khởi kiện của các chủ xe. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, nếu ông Bình không cung cấp thì toà sẽ trả lại đơn kiện. 

Trong khi đó, hơn 70 chủ xe khởi kiện ở rải rác nhiều tỉnh thành nên việc ông Bình không thể đi hết để thu thập bổ sung hồ sơ, đặc biệt là giấy uỷ quyền. 

Theo Lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn phòng Chính phủ đề nghị giải quyết vụ khiếu nại kiện tập thể hãng xe Ford