Nông nghiệp - Nông thôn

Vận hành thử thành công dây chuyền chế biến gạo xuất khẩu đầu tiên ở Hải Dương

PV 06/08/2024 17:28

Ngày 5/8, Công ty TNHH Chế biến nông sản Tài Long đã vận hành thử thành công dây chuyền chế biến gạo xuất khẩu đầu tiên ở xã Thái Dương, huyện Bình Giang (Hải Dương).

Tailong 2
Dây chuyền chế biến gạo xuất khẩu có công suất thiết kế 6 tấn/giờ

Dây chuyền chế biến gạo xuất khẩu này có công suất thiết kế 6 tấn/giờ, phấn đấu sẽ hoạt động chính thức từ trung tuần tháng 9/2024, sớm hơn 3 tháng so với thời hạn trong chấp thuận đầu tư.

tailong5.jpg
Sản phẩm gạo chế biến đạt tiêu chuẩn xuất khẩu

Đây là hạng mục chính của Nhà máy Chế biến nông sản công nghệ cao rộng 5.000 m2 ở xã Thái Dương (Bình Giang). Nhà máy này còn có 1 dây chuyền sấy mở sử dụng công nghệ vỉ ngang với công suất 200 tấn/ngày đêm và 1 dây chuyền sấy khép kín có công suất 100 tấn/ngày đêm.

TaiLong 1
Mô hình phối cảnh nhà máy

Nhà máy Chế biến nông sản công nghệ cao nêu trên có tổng vốn đầu tư gần 67 tỷ đồng. Dự án này đã được UBND tỉnh Hải Dương chấp thuận cho Công ty TNHH Chế biến nông sản Tài Long đầu tư, thực hiện từ ngày 16/5/2023.

Công ty TNHH Chế biến nông sản Tài Long có trụ sở tại số 10A cụm công nghiệp Tây Ngô Quyền, phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương), được thành lập từ tháng 8/2022. Doanh nghiệp chuyên thu mua và chế biến các mặt hàng lúa gạo để xuất khẩu đi các thị trường Mỹ, EU, Trung Quốc...

tailong6(1).jpg
Công ty TNHH Chế biến nông sản Tài Long đã thuê 100 ha ruộng để thâm canh lúa ST25, tạo vùng nguyên liệu cho nhà máy chế biến gạo xuất khẩu

Công ty cũng đã thuê 100 ha ruộng ở các xã Thụy Duyên, Thụy Phong huyện Thái Thụy và Bắc Hải, huyện Tiền Hải (đều thuộc tỉnh Thái Bình) để thâm canh lúa ST25, tạo vùng nguyên liệu cho nhà máy.

PV
(0) Bình luận
Vận hành thử thành công dây chuyền chế biến gạo xuất khẩu đầu tiên ở Hải Dương