Vận hành nền tảng số kết nối 80.000 đoàn viên thanh niên Thừa Thiên Huế

18/08/2023 15:20

Nền tảng số “Đoàn Thanh niên” trên siêu ứng dụng Hue-S vừa được công bố đưa vào vận hành chính thức. Đây sẽ là công cụ hỗ trợ cung cấp thông tin, tiện ích và kết nối 80.000 đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

Lễ công bố nền tảng số "Đoàn Thanh niên" trên Hue-S vừa được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp với Sở TT&TT tổ chức ngày 18/8.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt nền tảng số “Đoàn Thanh niên” trên ứng dụng Hue-S. (Ảnh Sở TT&TT Thừa Thiên Huế cung cấp).

Nền tảng số “Đoàn Thanh niên” được thiết kế và xây dựng trong thời gian 6 tháng, với sự hỗ trợ của Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo Ban Thường vụ tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế, xây dựng và đưa vào hoạt động nền tảng số “Đoàn Thanh niên” trên Hue-S, tổ chức này muốn đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, nắm bắt, phản ánh tình hình tư tưởng trong đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh.

Nền tảng sẽ giúp cung cấp thông tin chính xác, hiệu quả, kịp thời tới đoàn viên, hội viên, thanh niên; đặc biệt là những thông tin cơ bản của tổ chức Đoàn - Hội, hỗ trợ các bạn trẻ tìm kiếm thông tin về học tập, nghề nghiệp, việc làm và các dịch vụ tiện ích khác được tích hợp trên Hue-S. Đồng thời, đưa dữ liệu cán bộ Đoàn, giáo viên Tổng phụ trách Đội, đoàn viên trên địa bàn toàn tỉnh lên nền tảng số.

Ngoài ra, nền tảng “Đoàn Thanh niên” cũng sẽ là nơi triển khai các cuộc thi trực tuyến do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức. Qua đó, dễ dàng tương tác với đoàn viên và thu hút thanh niên, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; thúc đẩy tăng trưởng người cài đặt, sử dụng và tương tác trên ứng dụng Hue-S.

Nền tảng “Đoàn Thanh niên” được tổ chức thành 3 khối gồm: Truyền thông; Trang thông tin điện tử tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế; và các chức năng đoàn thanh niên (hoạt động thanh niên, địa chỉ đỏ, mạng lưới thanh niên, học tập theo Bác, trao đổi, hỏi đáp).

Các đoàn viên thanh niên trên địa bàn Thừa Thiên Huế có thêm công cụ hỗ trợ trong triển khai các hoạt động. (Ảnh: V.Sỹ)

Với nhiều chức năng hữu ích, nền tảng số “Đoàn Thanh niên” trên Hue-S được kỳ vọng sẽ là kênh đồng hành tin cậy của đoàn viên, thanh niên, đáp ứng được những nhu cầu trải nghiệm tiện ích số mọi lúc, mọi nơi của các thanh niên thế hệ mới. Đồng thời, đóng vai trò quan trọng đối với mục tiêu chuyển đổi số công tác điều hành, quản lý đoàn viên trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế đã phát động phong trào “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đồng hành cùng chiến dịch cấp phát chữ ký số công cộng cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh”.

Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Hoài đề nghị các cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, đặc biệt các bạn trẻ là thành viên của Tổ Công nghệ số cộng đồng thời gian tới tiếp tục phát huy vai trò xung kích trong triển khai phong trào cấp phát chữ ký số cho người dân. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển ứng dụng Hue-S, hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế số cho tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong ngày 18/8, Sở tổ chức tập huấn nâng cao năng lực số cho hơn 210 thành viên Tổ Công nghệ số cộng đồng và cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh.

Các học viên tham gia chương trình tập huấn đã được giới thiệu và hướng dẫn đăng ký, sử dụng các chức năng của nền tảng số “Đoàn Thanh niên” trên siêu ứng dụng Hue-S; hướng dẫn đăng ký cấp chữ ký số công cộng trên Hue-S và triển khai một số tính năng mới trên Hue-S nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và thể hiện vai trò của tuổi trẻ trong việc tham gia Tổ công nghệ số cộng đồng và tuyên truyền chuyển đổi số thời gian tới.

Như VietNamNet đã thông tin, vào cuối tháng 7/2023, cùng với việc công bố ứng dụng Dịch vụ công trực tuyến trên nền tảng Hue-S, tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát động chiến dịch cấp chữ ký số công cộng cho người dân. Theo thống kê sơ bộ của Sở TT&TT Thừa Thiên Huế, đến nay đã có hơn 3.500 chữ ký số được cấp cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Hue-S là ứng dụng nền tảng di động đã triển khai thành công nhiều dịch vụ tiện ích hỗ trợ tích cực cho người dân trong nhiều lĩnh vực như phản ánh hiện trường, thông báo cảnh báo, giao thông di chuyển, giáo dục đào tạo…

Nền tảng số này được ví như sợi dây kết nối, giúp tiếng nói người dân đến với chính quyền và ngược lại. Theo số liệu của Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế, ứng dụng nỳ hiện đã có 900.000 lượt tải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận hành nền tảng số kết nối 80.000 đoàn viên thanh niên Thừa Thiên Huế