Vận động viên tỉnh Viêng Chăn tiến bộ sau 1,5 tháng huấn luyện tại Hải Dương

29/08/2022 19:26

Chiều 29.8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức tổng kết, chia tay đoàn cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên (VĐV) điền kinh tỉnh Viêng Chăn (Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào) sau 1,5 tháng tập huấn chuyên môn tại Hải Dương.


Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Dương tặng quà các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên tỉnh Viêng Chăn

Ông Vũ Khắc Lịch, Phó Giám đốc Sở VHTTDL biểu dương tinh thần, thái độ tập luyện của các VĐV tỉnh Viêng Chăn. Với những gì đã được tập huấn, hy vọng các huấn luyện viên, VĐV sẽ giành được thành tích cao tại các giải thể thao của Lào. Thể thao Hải Dương sẵn sàng hỗ trợ thể thao của tỉnh Viêng Chăn trong điều kiện cho phép, với tinh thần vô tư, trong sáng.

Ông Chanh Som Keo Ma Ni Vong, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Thể thao tỉnh Viêng Chăn bày tỏ xúc động trước sự đón tiếp nồng ấm của lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Hải Dương. Trong suốt thời gian tại Hải Dương, các huấn luyện viên, VĐV đã nhận được sự hỗ trợ tối đa về điều kiện, trang bị tập luyện cũng như sự ủng hộ về vật chất, được tập luyện trong môi trường tốt mà ở Viêng Chăn chưa có. Điều này thể hiện tình cảm chân thành, đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa 2 tỉnh kết nghĩa. Ông mong muốn sớm được tiếp đón các lãnh đạo, huấn luyện viên của Hải Dương đến thăm Viêng Chăn.

Đoàn huấn luyện viên, VĐV tỉnh Viêng Chăn tập huấn chuyên môn tại Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hải Dương từ ngày 15.7-31.8, gồm 1 huấn luyện viên, 5 VĐV. Đoàn được bố trí một huấn luyện viên chuyên nghiệp, giàu thành tích hướng dẫn; được sắp xếp ở tại khách sạn gần nơi luyện tập; giao lưu với thanh niên Hải Dương... Trong thời gian tập luyện, đoàn được cấp phát giầy chuyên dụng điền kinh và quần áo tập luyện.

Khi sang Hải Dương, các VĐV có thể lực chung ở mức thấp, các bài test đầu vào ở mức trung bình. Trong quá trình tập luyện, mỗi VĐV được soạn một giáo án riêng và có tiến bộ rõ rệt. Tháng 12, các VĐV này sẽ tham dự Đại hội Thể thao Lào và hy vọng sẽ giành thành tích cao. 

Hải Dương và Viêng Chăn kết nghĩa từ năm 1984 và có nhiều trao đổi, hợp tác cùng phát triển. Sở VHTTDL Hải Dương đã có văn bản ghi nhớ hợp tác về văn hóa, thể thao và du lịch với Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch, Sở Giáo dục-Thể thao Viêng Chăn.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Vận động viên tỉnh Viêng Chăn tiến bộ sau 1,5 tháng huấn luyện tại Hải Dương